Người dùng mong đợi gì ở đồng hồ thông minh Apple?

author 14:15 26/06/2014

(VietQ.vn) - Đồng hồ thông minh Apple sẽ phải đáp ứng được những mong đợi của người dùng về ứng dụng và tính năng nếu muốn chiếm lĩnh thị thị trường smartwatch.

Sau nhiều năm chờ đợi, đồng hồ thông minh của Apple – iWatch – cuối cùng cũng được trình làng trong vài tháng tới. Tạp chí The Wall Street Journal và báo Reuters đưa tin, loạt đồng hồ thông minh được dự kiến đặt tên là iWatch của Apple sẽ được tung ra thị trường vào mùa thu này và rất có thể là vào tháng 10 năm nay.

Theo đó, đồng hồ thông minh Apple sẽ rất đa dạng về kích thước và đi kèm 10 cảm biến thu thập và hiển thị dữ liệu sức khỏe của người sử dụng như lượng đường trong máu, mức tiêu thụ calo, chất lượng giấc ngủ... Thêm vào đó, dòng sản phẩm mới của Apple sẽ có màn hình cong 2,5 inch với 5 đặc tính nổi trội mà người dùng mong đợi.

Đồng hồ thông minh của Apple phải “thực sự thông minh”

Sự thật là các dòng điện thoại thông minh hiện có không thật sự “thông minh” như smartphone. Tính đến thời điểm này, loạt điện thoại thông minh của Samsung, Sony, LG,… đều đang hoạt động như một phiên bản mở rộng của smartphone bằng cách kết nối qua Bluetooth hoặc mạng không dây và hầu hết là chỉ đưa ra được những thông báo mà người dùng hoàn toàn có thể có được nhờ chiếc điện thoại đã có sẵn.

Rõ ràng là, Apple hoàn toàn có thể tung ra loạt sản phẩm mới thành công chỉ với những tính năng tương tự. Tuy nhiên, với mối quan hệ mật thiết với các nhà phát triển ứng dụng, để có thể làm khuynh đảo thậm chí là chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh, iWatch của Apple phải làm được hơn thế rất nhiều. 

Đồng hồ thông minh Apple sẽ sở hữu tính năng vượt trội theo ý người dùng

Đồng hồ thông minh của Apple rất có thể sẽ sở hữu những tính năng vượt trội như sạc không dây, kết nối với iPhone, thời lượng pin “khủng”

Đồng hồ thông minh của Apple sẽ dùng sạc không dây

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, việc cùng một lúc sử dụng hàng loạt các thiết bị thông minh từ smartphone, máy tính bảng, e-reader,… đã trở nên rất bình thường với nhiều người. Tuy nhiên, một sự thật là người dùng thường gặp khó khăn trong việc có đủ ổ cắm để sạc pin cho những thiết bị công nghệ đời cao. Do đó, có thêm một chiếc đồng hồ thông minh với những tính năng chưa chắc đã nổi trội hơn smartphone đồng nghĩa với việc tốn thêm một ổ cắm điện, và không phải người dùng nào cũng thích điều này. Đó là lý do vì sao người dùng đang mong đợi iWatch sẽ sử dụng miếng đệm sạc không dây hoặc một công nghệ tiên tiến nào đó mà Apple thiết kế riêng cho loạt đồng hồ thông minh.

Đồng hồ thông minh iWatch của Apple sẽ có thời lượng pin vượt trội

Thông thường, người dùng sẽ không muốn một chiếc đồng hồ phải thường xuyên đem sạc như smartphone. Ít nhất là trong bối cảnh hiện nay, đồ dùng công nghệ như đồng hồ thông minh không phải là thiết bị liên lạc thiết yếu mà mới chỉ được coi là phụ kiện “có cũng được, không có cũng không sao”. Các mẫu đồng hồ thông minh đang có trên thị trường hiện nay có thời lượng pin trung bình từ 2 đến 3 ngày sau một lần sạc đầy. Tùy vào độ đa dạng của ứng dụng mà thời lượng pin của các dòng đồng hồ thông minh sẽ có sự chênh lệch. 

Đồng hồ thông minh iWatch Apple sắp tung ra thị trường chắc chắn sẽ có hàng loạt tính năng và ứng dụng “khủng”. Do vậy, nếu giá trị, thời lượng pin và tính năng của iWatch không vượt trội hơn hẳn so với những dịch vụ, ứng dụng mà nó cung cấp thì ngay cả những tín đồ công nghệ cao trung thành nhất cũng chưa hẳn sẽ gật đầu với dòng đồng hồ thông minh này của Apple.

 

 

Video Thiết kế tuyệt đẹp của iWatch - Đồng hồ thông minh Apple

Khả năng kết nối với iPhone, iPad

Chắc chắn một trong những tính năng nổi trội của iWatch sẽ là khả năng kết nối với iPhone, iPad. Tuy nhiên, tương tự như các “ông lớn” khác trong ngành, Apple nuôi tham vọng có mặt trong mọi lĩnh vực sống của người dùng và có thể đồng bộ hóa thêm nhiều sản phẩm khác với đồng hồ thông minh: Nghe nhạc trên iPod, iPhone chỉ với một cái chạm nhẹ vào iWatch, thay đổi kênh hoặc tạm dừng phim trên Apple TV, chiếu ảnh và video trên TV thông qua tính năng Airplay,…

Thậm chí trong tương lai, người dùng sẽ có thể sử dụng đồ gia dụng hay xe hơi bằng đồng hồ thông minh.

Giá cả phải chăng

Thực tế là sản phẩm của Apple chưa bao giờ rẻ. Và sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh chỉ có thể kết nối với các sản phẩm khác của chính Apple không hẳn là một lựa chọn sáng suốt của những người đang thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, người dùng đang trông chờ đồng hồ thông minh của Apple sẽ là một phụ kiện có mức giá hợp lý của iPhone.

Minh Thùy  

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang