Nhẫn thông minh phát hiện triệu chứng nhiễm Covid-19 có gì đặc biệt?

author 13:19 25/03/2020

(VietQ.vn) - Dịch Covid-19 đang tăng nhanh ở nhiều quốc gia trong đó có Mỹ. Trước tình hình này Mỹ áp dụng biện pháp trang bị cho nhân viên y tế chiếc nhẫn thông minh phát hiện triệu chứng nhiễm Covid-19.

Theo tin tức trên báo VnExpress, khoảng 2.000 nhân viên y tế khẩn cấp tại San Francisco sẽ được trang bị chiếc nhẫn thông minh để đo nhiệt độ cơ thể, từ đó phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19 và có biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm, theo SFchronicle.

Chiếc nhẫn này được phát triển bởi tiến sỹ Ashley Mason cùng công ty thiết bị y tế Oura Health, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân trầm cảm. Nhưng sau đó, họ đã phát hiện ra nhiệt độ cơ thể có liên quan đến Covid-19, vì vậy, toàn bộ nỗ lực được chuyển sang hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Theo các nhà khoa học, thân nhiệt tăng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của nhiễm virus corona, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần sẵn một chiếc nhiệt kế bên mình để đo nhiệt độ cơ thể. Một chiếc nhiệt kế với thiết kế dạng chiếc nhẫn sẽ thích hợp để sử dụng cho mọi người trong mùa dịch Covid-19.

 Chiếc nhẫn thông minh có thể phát hiện sớm triệu chứng Covid-19 được Mỹ cho nhiều nhân viên y tế dùng. Ảnh: SFchronicle

Một doanh nhân người Phần Lan đã nhận được cảnh báo về nhiệt độ cơ thể khi đang đeo chiếc nhẫn thông minh này. Người này sau đó đã đi xét nghiệm và bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Người này cho biết: "Nếu không có thiết bị giúp thông báo nhiệt độ cơ thể như chiếc nhẫn này, có lẽ tôi chỉ nghĩ đây là mệt mỏi thông thường".

Được biết một trong những tính năng của nhẫn thông minh Oura chính là có khả năng đo nhiệt độ cơ thể. Sản phẩm ra mắt từ năm 2018, với tác dụng theo dõi vận động, theo dõi giấc ngủ của người dùng. Đến nay, nhẫn thông minh Oura đã có hơn 150 nghìn người sử dụng trên toàn thế giới, đồng thời giúp công ty gọi vốn được hơn 20 triệu USD.

Theo PhoneArena, công ty sản xuất nhẫn thông minh Oura Health sau đó cũng kêu gọi 150 nghìn người đang sử dụng nhẫn này thường xuyên chia sẻ dữ liệu nhiệt độ của mình.

Uống nước thường xuyên có tiêu diệt được Covid-19?(VietQ.vn) - Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều phương pháp phòng trừ Covid-19 được lan truyền trong đó có phương pháp là thường xuyên uống nước.

Liên quan tới tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ CNBC, mặc dù ngày 29/2, Mỹ mới ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này do COVID-19. Lúc đó, tổng số ca nhiễm chỉ mới ở hàng chục nhưng đến ngày 24/3, số ca nhiễm ở Mỹ đã tăng vọt lên hơn 46.000 ca, tức tăng gấp 718 lần chỉ trong khoảng 25 ngày. Còn số ca tử vong đã lên tới hơn 580 ca. Toàn bộ 50 bang của Mỹ đã có ca nhiễm và Mỹ hiện là quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ý.

Những diễn biến trên cho thấy có điều gì đó bất thường đã xảy ra ở Mỹ, dù nước này nằm cách tâm dịch Vũ Hán của Trung Quốc khoảng nửa vòng Trái đất.

Các quan chức y tế Mỹ đánh giá tình trạng thiếu các biện pháp mạnh tay và việc nhiều người dân phớt lờ các chỉ đạo về "duy trì khoảng cách xã hội" thời gian qua có thể đã khiến số ca nhiễm ở Mỹ tăng mạnh, gây áp lực cho hệ thống y tế quốc gia.

Trong khi đó, báo New York Times dẫn lời chuyên gia chỉ ra "kẻ thù" lớn khiến dịch lây lan nhanh ở một số thành phố của Mỹ chính là mật độ dân số cao. Chẳng hạn New York đông đúc hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Mỹ, với khoảng 28.000 dân/2,5km2, còn San Francisco đứng kế tiếp với khoảng 17.000 dân/2,5km2.

Ở những không gian nhỏ bé như vậy, virus dễ lây lan thông qua các chuyến tàu điện ngầm đông nghẹt, những tòa chung cư, các khu vui chơi... Một số nhà nghiên cứu còn nhận thấy có sự tương đồng giữa New York và Vũ Hán xét về mật độ dân số.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang