Công ty TNHH Một thành viên 492 chây ì hơn 300 triệu tiền công của công nhân

author 13:51 21/04/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù hoàn thành xong công việc như trong hợp đồng kinh tế, nhưng nhóm công nhân ở Ninh Bình nhận thi công vẫn chưa nhận được tiền công từ Công ty 492.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của anh Vũ Văn Quý (31 tuổi, trú tại xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đại diện cho nhóm công nhân do anh Quý làm tổ trưởng có nội dung phản ánh sự việc như sau:

Vào tháng 3/2014, Công ty TNHH Một thành viên 492, đại diện là ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc công ty (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Bộ Quốc phòng) có ký hợp đồng thuê nhóm công nhân của anh Quý thực hiện phá đá công trình tại gói thầu số 9, đường tỉnh lộ 127 Lai Châu (Dự án Thủy điện Lai Châu).

Đến ngày 31/3/2015, nhóm công nhân của anh Quý đã hoàn tất thực hiện thi công, hoàn thành hợp đồng và bàn giao hiện trường cho phía Công ty TNHH một thành viên 492 (sau gọi tắt Công ty 492).​

Trợ sở Công ty TNHH MTV 492Trợ sở Công ty TNHH MTV 492

Sau đó, hai bên thống nhất công việc và làm biên bản đối chiếu công nợ. Kết thúc hợp đồng với số công nợ mà Công ty 492 nợ nhóm công nhân là 301 triệu đồng.

Tuy nhiên, từ khi chốt xong công nợ đến nay đã quá hơn 12 tháng nhưng phía Công ty 492 vẫn chưa có động thái thanh toán tiền cho những người đã ký hợp đồng kinh tế với đơn vị này.​

Dấu hiệu cố tình chây ì của Công ty 492 hơn 1 năm qua, khiến cuộc sống gia đình của nhóm công nhân này gặp muôn vàn khó khăn.​​ Tất cả chi tiêu, sinh hoạt của họ đều phụ thuộc vào số tiền công thực hiện thi công công trình cho Công ty 492.

Đơn kêu cứu của nhóm công nhân về việc Công ty 492 chây ì công nợĐơn kêu cứu của nhóm công nhân về việc Công ty 492 chây ì công nợ

Trong đơn phản ánh, anh Quý còn tố cáo hành vi mờ ám của ông Nguyễn Đình Chương, Đội trưởng 922 (Công ty 492) khi mượn hợp đồng “gốc” của anh Quý rồi không trả lại.

Anh Quý cho biết: “May mà chúng tôi vẫn còn lưu giữ biên bản xác nhận khối lượng , đối chiếu công nợ chứ không thì không biết thế nào”.

“Kể từ khi lấy được bản hợp đồng thì ông Chương không thấy liên lạc, tiền cũng không thấy. Tôi gọi điện thì ông Chương không nghe máy, lúc nghe ậm ừ…

Đến nay đã hơn 12 tháng nhưng phía Công ty 492 vẫn chưa trả số tiền còn lại khiến cuộc sống của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, vợ con anh em cũng phàn nàn rất sốt ruột”, anh Quý lắc đầu chia sẻ.

Văn bản đối chiếu công nợ của nhóm công nhân với Công ty 492Văn bản đối chiếu công nợ của nhóm công nhân với Công ty 492

Để làm rõ thông tin sự việc phản ánh của anh Quý, sau nhiều lần liên lạc, ông Nguyễn Văn Thụy, Chủ nhiệm Chính trị Công ty 492 xác nhận, ông Doãn Đình Chương là người của Công ty 492 và số tiền còn “đọng” lại với nhóm công nhân là hơn 300 triệu đồng.

“Chúng tôi điện thoại cho chỗ anh Quý rồi, trong tháng 4 hoặc tháng 5 này chúng tôi sẽ thanh toán hết”, ông Thụy nói.

Tuy nhiên, theo anh Quý thì phía Công ty 492 vẫn chưa chốt ngày trả và cũng chỉ hứa hẹn chứ chưa gặp nhóm công nhân.

Về vấn đề này, nhiều luật sư cho biết, nhóm công nhân do anh Quý làm tổ trưởng có thể khởi kiện Công ty 492 ra tòa. Bởi, Công ty 492 đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán ghi trong hợp đồng.

Thảm án mẹ giết 2 con ở Hải Dương: Hé lộ góc khuất bi kịch

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang