Những địa điểm công cộng 'siêu bẩn' tuyệt đối cẩn thận để giữ vệ sinh

authorNgọc Nga 07:42 19/10/2018

(VietQ.vn) - Nhà hàng, hồ bơi, nơi làm việc hay rạp chiếu phim...là những địa điểm nên thận trọng mỗi khi tới vì ở nhưng vị trí này ẩn chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn nhất.

Theo onlymyhealth, khi ở nhà chúng ta có thể giữ cho mọi nơi được sạch sẽ nhưng khi tới những nơi công cộng thì dù có cố gắng đến đâu cũng không thể tránh nguy cơ tiềm ần từ vi trùng, vi khuẩn tấn công. Dưới đây là những vị trí chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn nhất.

Nhà vệ sinh công cộng

Có thể nói mọi thứ từ hộp xà phòng đến chỗ vệ sinh trong nhà vệ sinh công cộng đều mang mầm bệnh. Các vi trùng ẩn náu ở những nơi này có thể gây nhiễm trùng do vi khuẩn, cũng có thể dẫn đến các vấn đề như tiêu chảy, đau bụng… Do đó, trước khi bước ra ngoài nên rửa tay sạch sẽ để tránh nhiễm trùng.

 Đồ chơi nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phát hiện và thu giữ

Nhà vệ sinh công cộng chính là nơi ẩn chứa hàng triệu vi khuẩn gây bệnh. Ảnh: Onlymyhealth

Nhà hàng

Dù xuất hiện ở một nhà hàng sang trọng với đồ nội thất lộng lẫy nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi hàng triệu con vi trùng. Chúng có thể ẩn núp ở bất cứ chỗ nào chẳng hạn như thực đơn nhà hàng, máy rút xà phòng, máy làm đá, gia vị bàn và nước chanh. 

Hồ bơi

The nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết, một mầm bệnh được gọi là Cryptosporidium có thể chống lại chất khử trùng bằng clo trong các hồ bơi và là nguyên nhân hàng đầu gây ra các đợt bùng phát liên quan đến hồ bơi. Do đó, nếu một ai đó bị tiêu chảy có thể lây nhiễm vào hồ bơi và clo hiện diện trong nó không thể giết chết vi trùng. Vì vậy, tránh tới hồ bơi nếu bị bệnh tiêu chảy hoặc nếu tới thì tuyệt đối không nên nuốt nước ở hồ bơi vì quá nguy hiểm. 

 Hồ bơi cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn lây bệnh cần tránh

 Hồ bơi cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn lây bệnh cần tránh

Nơi làm việc

Cũng theo một nghiên cứu, những thứ như bàn làm việc, bàn phím, chuột, điện thoại và nhà vệ sinh là những nơi ô nhiễm nhất trong văn phòng. Vì trong một ngày rất nhiều người thường chạm vào nhiều lần nên tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn từ nhiều người để lại. Do đó, nên sử dụng thuốc xịt khử trùng và chất khử trùng tay để giữ cho khu vực xung quanh luôn sạch sẽ.

Rạp chiếu phim

Trước khi ngồi vào ghế nhà hát hay rạp chiếu phim mỗi người hãy suy nghĩ về hàng ngàn con vi trùng có thể rình rập tấn công. Những người bị cảm lạnh hoặc cúm thường đến các rạp mà không biết rằng họ có thể để lại lượng vi khuẩn lây nhiễm trên ghế ngồi. Vì thế khi tới những vị trí này nên tránh chạm vào chỗ ngồi bằng tay càng nhiều càng tốt, đặc biệt là khi đang ăn. Đặc biệt nếu bị bệnh không nên tới địa điểm này. 

Ngọc Nga (Theo onlymyhealth)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang