Quan điểm sai lầm về việc bảo vệ pin khiến iPhone nhanh thành 'cục gạch'

authorThu Hường 17:38 26/08/2018

(VietQ.vn) - Với mục đích tiết kiệm pin, hầu hết người dùng iPhone đều tin rằng việc tắt hết ứng dụng chạy nền, không sạc pin qua đêm hay ngắt các kết nối Bluetooth, Wi-Fi... là hành động đúng.

Những quan điểm sai lầm về việc bảo vệ pin khiến người dùng vô tình sử dụng và bảo dưỡng pin không đúng cách. Hệ quả, pin vẫn nhanh hết và điện thoại cũng nhanh hỏng hơn.

Thường xuyên tắt ứng dụng giúp tiết kiệm pin

Nghe qua có vẻ đúng, song việc tắt các ứng dụng đang mở lại gây ảnh hưởng xấu đến pin. Ứng dụng chạy nền thường không tốn nhiều năng lượng, đặc biệt là với nền tảng iOS đã được tối ưu hóa rất cao. Ngược lại việc mở ứng dụng mới lại tốn nhiều tài nguyên hệ thống hơn là cứ để nó mở. Vì vậy người dùng chỉ nên tắt ứng dụng khi nó bị treo.

Sạc qua đêm có thể gây hại pin

Đa số smartphone ngày nay, đặc biệt là iPhone, sạc qua đêm hoàn toàn không ảnh hưởng đến pin. Sản phẩm của Apple sẽ nhận biết được khi pin đầy và tự động ngắt nguồn. Tuổi thọ pin hiện nay phụ thuộc vào số "chu kỳ", tức là số lần sạc xả pin trong suốt vòng đời. Vì vậy quan điểm sạc qua đêm có thể gây hại pin là một sai lầm.

Sạc qua đêm có thể gây hại pin là quan niệm sai lầm. Ảnh: vnreview 

Quan điểm sử dụng bộ sạc nào cũng được là sai lầm

Dùng sạc nào cũng được, miễn là cắm vừa, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ cháy nổ từ trước đến nay. Dù có thể mang vẻ ngoài giống nhau, nhưng không phải tất cả các bộ sạc đều có kết cấu như nhau. Người dùng nên tránh sử dụng các bộ sạc giá rẻ, sạc không chính hãng.

Nếu không thể sử dụng bộ chính hãng, người dùng chỉ nên chọn những phần cứng được chứng nhận MFI với thiết bị Apple. Đó là cách chắc chắn nhất để tăng tuổi thọ pin cũng như bảo đảm các vấn đề về an toàn.

Luôn nghĩ bluetooth làm hao pin nhanh

Nhiều người cho rằng các kết nối như Bluetooth hay Wi-Fi làm tiêu hao rất nhiều năng lượng. Thực tế là, kể từ chuẩn Bluetooth 4.0 trở đi, kết nối này đã được trang bị thêm mobule Low Energy, nên không còn tình trạng tốn nhiều năng lượng để dò tìm thiết bị kết nối như chuẩn cũ. Tuy nhiên việc tắt Bluetooth, Wi-Fi và định vị khi không dùng đến cũng là một cách để tiết kiệm pin trong tình trạng điện thoại sắp cạn pin khoảng 30 phút.

iPhone X bị tráo thành cục nguồn khi chuyển phát qua Giao Hàng Nhanh(VietQ.vn) - Chiếc iPhone X được chuyển phát bằng dịch vụ của Giao Hàng Nhanh ra Hà Nội. Khi mở gói hàng, người nhận thấy bên trong chỉ là cục nguồn thiết bị điện tử.

Không sử dụng iPhone lúc đang sạc

Trong hầu hết trường hợp xảy ra cháy nổ khi sử dụng iPhone đang sạc, nguyên nhân chính lại xuất phát từ việc dùng các bộ sạc không chính hãng. Nếu sử dụng bộ sạc chính hãng, người dùng không cần lo lắng về độ an toàn. Thậm chí Apple cũng đã cải tiến công nghệ sạc giúp cho việc chai pin khi sử dụng lúc đang sạc giảm xuống mức tối thiểu.

Không cần tắt nguồn iPhone

Hầu hết người dùng đều có thói quen để iPhone hoạt động liên tục. Mặc dù không cần ngủ như con người, song iPhone thực sự cần được "nghỉ ngơi".

iPhone cũng cần được "nghỉ ngơi". Ảnh: Shutterstock 

Không có quy định cụ thể, song khoảng một tuần, người dùng nên tắt nguồn iPhone một lần trong khoảng một giờ. Điều này giúp tăng tốc độ hoạt động của thiết bị, đồng thời tối đa hóa tuổi thọ viên pin. Lưu ý việc tắt nguồn này không đồng nghĩa xài sạch pin. Bạn nên tắt ngay khi iPhone vẫn có thể hoạt động.

Để iPhone tự điều chỉnh độ sáng màn hình gây hao pin

Nhiều người thường tự chỉnh độ sáng màn hình, giảm xuống khi iPhone sắp hết pin và đẩy cao khi nhiều pin. Nhưng theo Apple, để máy tự điều chỉnh độ sáng mới là giải pháp tiết kiệm pin hơn.

Khởi động lại iPhone sẽ giúp sửa mọi lỗi trên máy

Quan điểm này chỉ đúng một phần bởi khi khởi động lại có thể sửa lỗi một số thứ nhưng không phải là tất cả. Nếu các quá trình bị tắc nghẽn hay có một trục trặc nào đó, các kết nối chập chờn, hoặc bất cứ điều gì, nhấn nút reset có thể mang đến cho hệ thống một sức mạnh mới. 

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang