Những thay đổi ‘giật mình’ trên thế hệ Galaxy Note 10 năm nay

authorHòa Lê 16:22 08/08/2019

(VietQ.vn) - Năm nay, thế hệ Galaxy Note 10 đã cho người dùng thấy những thay đổi khá giật mình về thiết kế và cả tính năng.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung đã cho ra mắt bộ 3 sẩn phẩm cao cấp mới Galaxy Note 10, Galaxy Note 10 Plus và Galaxy Note 10+ 5G trong một sự kiện ở New York, Mỹ, ngày 7/8 (giờ địa phương).

Năm nay, thế hệ Galaxy Note 10 đã cho người dùng thấy những thay đổi khá giật mình. Trước tiên, đó là quyết định loại bỏ cổng cắm tai nghe truyền thống và thay bằng USB-C - bước đi giống như Apple từng làm trên iPhone 7 trước đây gây tranh cãi ầm ầm. Theo Samsung, động thái này giúp cho họ tăng kích cỡ và dung lượng pin lên.

Những thay đổi ‘giật mình’ trên thế hệ Galaxy Note 10 năm nay

 Các màu sắc của Samsung Galaxy Note 10 vừa được ra mắt

Tiếp theo, Samsung đã loại bỏ thêm cả nút bấm riêng cho Bixby của mình, thứ từng tồn tại trong vài phiên bản S và Note gần đây nhất. Thay vào đó, người dùng có thể kích hoạt Bixby dựa vào cách nhấn giữ nút nguồn lâu hơn một chút.

Bút S Pen tiếp tục được cải tiến khá nhiều với cả cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển độc lập ngay trong kết cấu của nó. Bên cạnh những thao tác điều khiển máy từ xa bằng cách chạm, gõ như Samsung đã giới thiệu trên Note 9, bút S Pen nay còn có thể thực hiện nhiều hơn thế với động tác vẫy, uốn tay nhờ những cảm biến này. Nói không chừng nhiều người sẽ nghĩ bạn là một Harry Potter đích thực khi trổ tài xử lý điều khiển chiếc Note 10 của mình đó.

Những thay đổi ‘giật mình’ trên thế hệ Galaxy Note 10 năm nay

Bút S Pen tiếp tục được cải tiến khá nhiều với cả cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển độc lập ngay trong kết cấu của nó 

Cuối cùng, một thay đổi mới cũng là nâng cấp đáng giá chính là tính năng và sức mạnh camera mang tên "ToF - Time of Flight" chỉ có duy nhất trên Galaxy Note 10+. Tuy chưa có cơ hội nói rõ và trải nghiệm nhiều hơn trên sân khấu, nhưng đây sẽ là chìa khoá chủ chốt mở ra cánh cửa bước vào thế giới tích hợp thực tế tăng cường (AR), dự kiến sẽ là tiêu chuẩn tương tác mới trong tương lai gần của người dùng công nghệ, cũng đang được Apple bám đuổi nghiên cứu theo một số tin đồn gần đây.

Cấu hình của Galaxy Note 10 sử dụng vi xử lý Snapdragon 855 và Exynos 9825 tuỳ thuộc vào thị trường khác nhau. Cả 2 đều được sản xuất theo tiến trình 7nm mới, Samsung cho biết hiệu năng CPU tăng 33% và GPU tăng 42% so với Note đời trước.

Galaxy Note 10 trang bị 8GB RAM cùng bộ nhớ trong 256GB, trong khi đó bản Note 10+ là 12GB RAM và 256/512GB ROM. Pin Galaxy Note 10 là 3.500mAh còn Note 10+ là 4.300mAh. Cả 2 đều hỗ trợ sạc nhanh lên tới 45W. Phím gọi Bixby đã được loại bỏ và chỉ còn phím Nguồn + Âm lượng nằm bên trái. Cổng âm thanh 3.5mm cũng biến mất như Samsung nói rằng nhờ vậy họ bổ sung thêm được khoảng 100mAh (2-3%) cho viên pin trên Note 10 đồng thời đem đến cảm giác cầm chắc chắn hơn do không còn lỗ hở.

Samsung cho biết, 2 siêu phẩm mới sẽ được bán ra vào cuối tháng 8 với mức giá khởi điểm từ 949 USD và bản cao cấp nhất là 1.099 USD. Tuy nhiên đây chưa phải là giá chính thức, Samsung sẽ công bố giá cụ thể sau ngày 14/8.

Tại Việt Nam, giá bán dự kiến cho Galaxy Note10 và Note10 Plus lần lượt là 23,9 và 27,9 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang