Nissan Terra diesel sở hữu những công nghệ gì để đối đầu với Toyota Fortuner?

author 11:58 22/12/2018

(VietQ.vn) - Nissan Terra đã chính thức ra mắt vào ngày 18/12 với 3 phiên bản, trong đó thấp nhất là bản 2WD 6MT, giá 988 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Bản thấp nhất của Toyota Fortuner là 2.4G 4x2 MT có giá 1,026 tỷ đồng. Cùng sử dụng động cơ diesel đi kèm hộp số sàn, hai mẫu xe trên xe cạnh tranh nhau ở nhánh thị trường SUV 7 chỗ phục vụ thương mại hay chạy dịch vụ.

Nissan Terra có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.885 x 1.865 x 1.835 mm, khoảng sáng gầm 225 mm. So với Fortuner, SUV của Nissan dài, rộng hơn trong khi chiều cao tương đương. Trục cơ sở của Nissan Terra là 2.850 mm trong khi Toyota Fortuner là 2.745 mm. Kích thước là một ưu thế vượt chội của Terra so với Fortuner.

Nissan Terra là chiếc xe rộng nhất phân khúc 

Khoang lái của Terra có nhiều chi tiết giống với chiếc bán tải Navara. Bảng tablo, vô lăng, cần số của xe đều rất giống Navara. Với nhiều khách hàng, thiết kế này sẽ không làm họ hài lòng vì có phần nào đó thô cứng, đặc biệt là Terra gia nhập thị trường quá muộn nếu so với Navara, tạo cảm giác không được đột phá. Tuy nhiên, nội thất của Terra được Nissan tuyên bố là rộng rãi bậc nhất trong phân khúc, nhờ ưu điểm về kích thước lớn. Hàng ghế thứ 2 gập 60:40, trượt - ngả ghế bằng tay và điều khiển từ ghế lái.

Khoang lái của Terra giống với Navara 

Trong khi đó đối thủ của Terra,  Fortuner 2.4G 4x2 MT đã được thay đổi thiết kế theo hướng trẻ trung và sang trọng hơn, hơi hướng giống với người anh em Lexus. Không gian nội thất của Fortuner 2.4G 4x2 MT có ghế ngồi bọc nỉ, thiết kế ôm người lái. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng giống như đối thủ

Ở trang bị tiện nghi của 2 mẫu xe đều không quá nổi bật, chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Toyota Fortuner có hệ thống điều hòa chỉnh tay với cửa gió ở hàng ghế sau, đầu CD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 6 loa. Trong khi đó, Nissan Terra 2WD 6MT có hệ thống giải trí như 2 DIN audio, AM/FM, USB, AUX... Hệ thống điều hòa chỉnh tay và dàn âm thanh 6 loa.

Nissan Terra 2WD 6MT sở hữu khối động cơ YD25 diesel 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, cho công suất cực đại 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Những con số này cho thấy Nissan Terra mạnh hơn so với đối thủ Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT. "Ông trùm" SUV tại Việt Nam sở hữu động cơ diesel 2GD-FTV 2.4L, có công suất 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Những công nghệ an toàn trên Nissan Terra 2WD 6MT gồm cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, rất cơ bản cho bất kỳ mẫu xe nào. Tuy nhiên xe không có kiểm soát động lực học VDC (cân bằng điện tử) và chống trượt vi sai hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Terra được trang bị 2 túi khí, vẫn sử dụng khóa dạng chìa thông thường.

Toyota Fortuner bản số sàn có các trang bị như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử. Xe có thêm hệ thống ổn định thân xe VSC (cân bằng điện tử), kiểm soát lực kéo và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Xe cũng không có chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

Toyota Fortuner phiên bản MT có ưu thế hơn so với Nissan Terra với cân bằng điện tử, một công nghệ đặc biệt cần thiết trên những chiếc SUV, vốn có trọng tâm cao và dễ mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ cao.

Có thể nhận thấy, Nissan Terra 2WD 6MT và Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT gần như tương đồng về trang bị giải trí và an toàn cũng như giá bán ra. Terra có động cơ mạnh mẽ hơn cùng thân xe rộng hơn, trong khi Fortuner có cân bằng điện tử vượt trội hơn đối thủ.

Mặc dù có giá bán thấp hơn đối thủ 38 triệu đồng, nhưng trang bị không vượt trội khiến Nissan Terra có thể khó gây sức ép lên Toyota Fortuner ở phiên bản số sàn.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang