Nổ bom liên hoàn ở Indonesia: Không có người Việt thương vong

author 14:16 14/01/2016

(VietQ.vn) - Đại sứ quán Việt Nam khẳng định tính đến thời điểm này, không có người Việt nào thương vong trong vụ nổ bom liên hoàn ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên đưa theo AFP, ít nhất 6 vụ nổ bom liên hoàn xảy ra tại trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia vào sáng nay ngày 14/1, khiến ít nhất 6 người chết. Cảnh sát Indonesia cho hay họ tình nghi một kẻ đánh bom liều chết gây ra một trong số những vụ nổ này, và có đến 14 tay súng tham gia vụ tấn công, đài Metro TV (Indonesia) đưa tin.

Người thiệt mạng hoặc bị thương tại hiện trường vụ nổ bom ở Indonesia

Người thiệt mạng hoặc bị thương tại hiện trường vụ nổ bom ở Indonesia. Ảnh: AFP

Ông Anton Charliyan, người phát ngôn cảnh sát Indonesia cho hay có 3 cảnh sát và 3 thường dân thiệt mạng, và hiện vẫn chưa rõ kẻ chủ mưu. Trước đó, ít nhất 3 người được nhìn thấy nằm chết trên đường, phóng viên AFP có mặt tại hiện trường cho biết. Sau đó, tiếng súng vang lên tại một quán cà phê Starbucks ở đối diện trung tâm mua sắm Sarinah, nơi tập trung nhiều khách sạn sang trọng, các Đại sứ quán và tòa nhà văn phòng của Indonesia.

Trong khi đó, Reuters đưa tin, ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. CNN cho hay, đồn cảnh sát có thể là mục tiêu tấn công và có khoảng 10 - 14 hung thủ liên quan đến vụ nổ bom liên hoàn ở Indonesia. Theo Guardian, xe cứu thương và xe tăng đã được điều động đến hiện trường vụ đấu súng.

Trao đổi trực tiếp với Zing News, ông Hoàng Anh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Indonesia cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về vụ nổ bom liên hoàn, Đại sứ quán đã họp khẩn và lập đường dây nóng để xử lý thông tin về vụ việc. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, hiện Đại sứ quán khẳng định không có thông tin thương vong liên quan tới cán bộ, thân nhân, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Cảnh sát Indonesia có mặt tại hiện trường vụ đấu súng và nổ bom liên hoàn khiến ít nhất 6 người chết

Cảnh sát Indonesia có mặt tại hiện trường vụ đấu súng và nổ bom liên hoàn khiến ít nhất 6 người chết. Ảnh: Reuters

“Đại sứ quán đang liên lạc với các cơ quan chức năng của Indonesia để nắm thêm thông tin về sự việc”, đại sứ Hoàng Anh Tuấn nói. Mọi thông tin liên quan tới vụ việc vui lòng liên hệ đường dây nóng: Ông Đoàn Văn Nam, phụ trách lãnh sự. Số điện thoại: +62 8116 1025.

Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất thế giới. Trước vụ nổ bom liên hoàn ở thủ đô Jakatar khiến ít nhất 6 người chết hôm 14/1, Indonesia từng hứng chịu những vụ tấn công khủng bố kể từ năm 2000, trong đó là vụ đánh bom hộp đêm ở Bali được cho là đẫm máu nhất, khiến 202 người chết, đa số là khách du lịch Australia, theo Reuters.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang