Nỏ siêu nhỏ - 'vũ khí' gây sát thương cực nguy hiểm cho trẻ

author 17:37 23/06/2017

(VietQ.vn) - Nỏ siêu nhỏ đang là đồ chơi thu hút rất nhiều trẻ em Trung Quốc. Nhưng các bậc phụ huynh đang lo lắng rằng nó sẽ rất nguy hiểm cho con mình.

Đồ chơi nỏ siêu nhỏ đang khiến cho các bậc cha mẹ ở Trung Quốc rất lo lắng khi loại đồ chơi nhỏ có hình dáng như cây nỏ này xuất hiện tràn lan ở các trường tiểu học. Loại đồ chơi nguy hiểm này có thể làm thủng kính nếu lắp kim vào bắn. Người chơi có thể lắp tăm, kim hay đinh vào nỏ để bắn. Ở nhiều nơi tại Trung Quốc, đây được xem là món đồ chơi phải có với trẻ tiểu học.

Trước mức độ nguy hiểm của loại đồ chơi này cảnh sát ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cấm lưu hành loại đồ chơi có khả năng sát thương này và kêu gọi mở rộng lệnh cấm trên cả nước.

 Nỏ siêu nhỏ của Trung Quốc đang khiến bậc phụ huynh lo lắng. Ảnh: Thanh Niên

 Nỏ siêu nhỏ của Trung Quốc đang khiến bậc phụ huynh lo lắng. Ảnh: Thanh Niên

Loại nỏ “siêu nhỏ” được bán trong các cửa hàng đồ chơi với giá chỉ 7 nhân dân tệ (khoảng 23.000 đồng). Ban đầu, món đồ chơi được thiết kế chỉ để bắn tăm. Tầm bắn xa đến 20 m. Sau đó, nhiều em đã thay tăm bằng kim và đinh.

Một chủ cửa hiệu bán đồ chơi xin giấu tên nói với Shanghai Daily, nỏ được rất nhiều trẻ em yêu thích và bán rất chạy. Nhiều chủ cửa hàng phải đi lấy hàng liên tục để đáp ứng nhu cầu. “Nỏ bắn tăm được ưa chuộng khắp Trung Quốc và rất được học sinh tiểu học, trung học yêu thích.

Chủ một cửa hiệu cũng nói, món đồ chơi rất nhỏ nhưng khi bắn tăm, nó có thể đâm thủng một quả bóng hay giấy các tông. Khi tăm được thay bằng kim thì nó sẽ trở thành thứ vũ khí nguy hiểm.

Các món đồ chơi nguy hiểm đang trở thành hiểm họa thực sự với học sinh Trung Quốc. Vào đầu tháng 6/2017, một nữ sinh 11 tuổi đã sống sót kỳ diệu sau khi bị bạn học vô tình ném một phi tiêu hình ngôi sao, được thiết kế theo kiểu ninja ghim vào đầu. Một trong những góc nhọn của phi tiêu đâm sâu vào đầu cô bé 2 cm. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ để lấy phi tiêu khỏi đầu em.

Liên quan tới đồ chơi gây sát thương cao như nỏ siêu nhỏ này, chỉ cần nhấn google tìm kiếm thì cho ra hàng loạt kết quả nỏ siêu nhỏ giá rẻ, nỏ mini bắn cực mạnh, nỏ mini uy tín, chất lượng....Giá cả cũng đa dạng và vô cùng rẻ được nhiều trẻ em thích thú.

Đối tượng nào cần tuyệt đối phải tránh xa sầu riêng?(VietQ.vn) - Sầu riêng là loại quả được nhiều người thích nhưng nếu ăn quá nhiều và không đúng cách sầu riêng lại có tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Trong một diễn biến liên quan tới đồ chơi gây sát thương của Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Sang, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Thanh Hóa) bắt giữ 1 chiếc xe tải chở hàng nghìn khẩu súng đồ chơi, nước ngọt và kẹo đồ chơi không giấy từ có xuất xứ Trung Quốc.

Theo đó vào khoảng 23h ngày 27/2, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng trên đã phối hợp với trạm CSGT quốc lộ 1A (Phòng CSGT Công an Thanh Hóa) ra hiệu lệnh dừng xe ôtô tải mang biển số Thừa Thiên - Huế để kiểm tra hành chính.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải vận chuyển một số lượng lớn đồ chơi bạo lực trẻ em, thực phẩm không rõ nguồn gốc được đóng gói cẩn thận trong 12 thùng carton gồm 3.200 khẩu súng nhựa đồ chơi, 1.900 túi kẹo đồ chơi cùng 2.700 chai nước ngọt dán nhãn Cola loại 20 ml.

Tất cả số hàng trên có xuất xứ Trung Quốc và lái xe không có giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc. Theo lái xe Tống Phước Hải (trú phường Kim Long, TP Huế), số hàng hóa nói trên được Hải vận chuyển từ Hà Nội vào Huế tiêu thụ, khi tới Thanh Hóa thì bị bắt giữ.

Theo các chuyên gia, trò chơi và đồ chơi bạo lực kích thích tính hung bạo ở trẻ. Trẻ còn non nớt, tính cách chưa định hình nên rất dễ bị tác động, ảnh hưởng xấu khiến cho nhân cách phát triển lệch lạc. Chơi súng, dù là súng đồ chơi cũng rất nguy hiểm. Còn nhỏ chơi súng đồ chơi thì lớn lên biết đâu sẽ thích súng thật... Nói tóm lại, trò chơi và đồ chơi bạo lực gây nhiều tác hại cho trẻ.

 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang