Nguy cơ ung thư từ nước rửa bồn cầu có mùi hương

author 05:20 27/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng nước rửa bồn cầu không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sự thật lại không phải vậy, nước rửa bồn cầu cũng có thể gây ung thư.

Nhiều người thường thắc mắc rằng, tại sao nước rửa bồn cầu chỉ sử dụng để cọ rửa bồn cầu lại có thể gây ung thư. Vậy dựa vào đâu để có thể khẳng định nước rửa bồn cầu gây ung thư ở người?

Hiện các loại nước rửa bồn cầu trên thị trường thường có thêm các hương thơm như hương cam, chanh, táo, oải hương … Theo các chuyên gia, chính những chất tạo ra mùi hương của sản phẩm là nguyên nhân gây bệnh ở người.

Hương thơm trong nước rửa bồn cầu có thể gây ung thư

Hương thơm trong nước rửa bồn cầu có thể gây ung thư

Kết quả nghiên cứu của một trường Đại học Canada cho thấy những mùi hương của sản phẩm thường phản ứng với các chất khác có trong không khí tạo thành hợp chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như hen suyễn, tổn thương phổi và đặc biệt hợp chất này có khả năng gây ung thư rất cao.

Đối với những gia đình có phòng vệ sinh kín hay khi sử dụng nước rửa bồn cầu không mở cửa thì tỷ lệ mắc bệnh do chất độc này càng lớn. Chủ tịch và Giám đốc điều hành SC Johnson - một hãng sản xuất nước rửa bồn cầu nổi tiếng trên thế giới cho biết: Công ty đã ghi rõ thành phần trên bao bì mỗi chai nước rửa để người tiêu dùng tiện theo dõi cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua sản phẩm.

Nhưng chất độc lại chỉ hình thành khi tiếp xúc với không khí thì thực sự nó như ‘một quả bom nổ chậm’ mà chẳng ai có thể ngờ được. Giáo sư Alastair Lewis - người nghiên cứu chính về vấn đề này tại trường Đại học York (Canada) đã chỉ ra rất rõ rằng, hương thơm có trong những chai nước rửa khi tiếp xúc với không khí sinh ra một thứ chất khác gọi là Formaldehyde.

Chất Formaldehyde là một chất vô cùng nguy hiểm, thường được sử dụng trong công nghệ ướp xác, đặc biệt chất này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Nếu tiếp xúc ở nồng độ nhẹ có thể gây viêm họng, ngứa ngáy, chảy máu cam nặng, thậm chí à gây ung thư.

Thực chất nước rửa bồn cầu không hề gây bệnh cho con người nhưng chính mùi hương của nước rửa khi tiếp xúc với không khí tạo thành một chất gây hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng nếu không muốn mắc bệnh thì phải đeo găng tay, đeo khẩu trang, mở các cửa khi sử dụng sản phẩm. Cùng với đó sau khi sử dụng xong phải nhanh chóng rời khỏi nhà vệ sinh. Sự lựa chọn tốt nhất là người tiêu dùng nên dừng ngay việc sử dụng nước rửa bồn cầu có mùi hương, thay vào đó là loại nước rửa bồn cầu không mùi.

Ấn Độ: Phát hiện 1100 kg xoài chứa hóa chất ép chín nguy cơ phá hủy nội tạng (VietQ.vn) - Phát hiện xoài chứa hóa chất Calcium Carbide gây nhiều bệnh nguy hiểm như dị ứng, khó thở... đặc biệt có thể gây mù vĩnh viễn, phá hủy nội tạng ở Ấn Độ.

Minh Thảo (Theo Dailymail) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang