Ô tô bắt buộc phải lắp camera lùi để đảm bảo an toàn

author 10:24 26/04/2020

(VietQ.vn) - Bộ Công an mới đây đã đề xuất, ô tô phải lắp camera lùi để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bắt đầu từ ngày 1/1/2025.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo thông tin trên VTV, đề xuất trên được Bộ Công an đưa ra trong dự thảo Luật Trật tự An toàn giao thông. Theo đó, muốn tham gia giao thông, ô tô phải lắp camera lùi.  

Theo dự thảo luật mới, các loại ô tô còn phải đảm bảo 12 điều kiện về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường mới được phép tham gia giao thông.

 Bắt đầu từ ngày 1/1/2025 ô tô sẽ phải gắn camera lùi

Trong đó, lộ trình thực hiện việc lắp camera lùi bắt đầu từ ngày 1/1/2025. Ngoài ra, ô tô phải có đủ hệ thống hãm có hiệu lực; có hệ thống lái có hiệu lực; tay lái của ô tô ở bên trái của xe; trường hợp ô tô của người nước ngoài đăng ký tại nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông tại Việt Nam thực hiện theo quy định của Chính phủ...

Về niên hạn sử dụng, dự thảo quy định không quá 25 năm đối với ô tô chở hàng; không quá 20 năm đối với ô tô chở người từ 10 chỗ trở lên.

Cảnh báo những sai lầm của lái xe khiến ô tô trở thành ‘xe điên’(VietQ.vn) - Từ trước tới nay không ít vụ ‘xe điên’ gây tai nạn khủng khiếp mà chủ yếu xuất phát từ chính những sai lầm của lái xe ô tô.

Cũng theo dự thảo trên, việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các ô tô khác thành ô tô chở khách, theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM.

Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ phương tiện, người lái xe ô tô chịu trách nhiệm duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện theo tiêu chuẩn quy định khi tham gia giao thông đường bộ giữa hai kỳ kiểm định.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang