Ông chủ hãng hàng không trăm tỷ mới xuất hiện tại Việt Nam là ai?

author 19:15 24/07/2019

(VietQ.vn) - Ông chủ của hãng hàng không mới Vietstar Airlines vừa được cấp phép bay tại Việt Nam là ông Phạm Trịnh Phương.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty Cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines. Đây là hãng hàng không đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.

AOC là chứng chỉ được cơ quan quản lý phê chuẩn cho phép một hãng bay được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ nêu. Theo đó, hai loại máy bay được cấp phép là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300.

 Ông Phạm Trịnh Phương. Ảnh: Vietnamnet

Embrear Legacy 600 là máy bay phản lực thương gia, với tầm bay thẳng lên đến 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Còn Beechcraft King Air B300 là tàu bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao, với 8 ghế du lịch.

Vietstar Airlines sẽ cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo Vneconomy, Vietstar Airlines được thành lập từ năm 2010, có trụ sở tại Tp. HCM với số vốn điều lệ ban đầu 400 tỷ đồng. Vietstar Airlines có 3 cổ đông là Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt nắm 67% vốn; Công ty Sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) nắm 25% vốn và Công ty Cổ phần Logistics Ngôi sao Việt nắm 8%.

Ông Phạm Trịnh Phương - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi Sao Việt cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietstar Airlines, đồng thời là người đại diện pháp luật.

Vào năm 2015, công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng. Đây cũng là con số được công bố rộng rãi trong văn bản thông báo về việc cấp giấy phép cho Vietstar Airlines.

Trong kế hoạch phát triển, Vietstar Airlines đã xây dựng phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm rõ ràng với các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho giai đoạn 5 năm đầu với thị trường mục tiêu và đường trục nội địa Bắc – Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á; định hướng là hãng hàng không vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Bán trái cây và rau củ quả bỏ đi, 2 chàng trai trẻ thành ông chủ công ty triệu đô(VietQ.vn) - Một ý tưởng đến từ việc tránh lãng phí đã biến 2 chàng trai trẻ người Mỹ trở thành ông chủ của công ty triệu đô với hơn 1.000 nhân viên.

Trả lời trên Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Cục Hàng không Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Vietstar Airlines tham gia khai thác vận chuyển hàng không nội địa và quốc tế, đồng thời hướng xây dựng một hãng hàng không vận chuyển hàng hóa”.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang