Phát minh hữu ích sạc điện thoại bằng khí butan

author 13:17 05/02/2015

(VietQ.vn) - Bạn sẽ làm gì trong trường hợp điện thoại hết pin và bạn không thể dùng năng lượng điện để sạc? Phát minh hữu ích có tên Kraftwerk là một thiết bị thông minh sẽ cho phép bạn sạc điện thoại bằng khí butan.

Kraftwerk một thiết bị pin nhiên liệu. Sau khi thiết bị được sạc khí butan (loại khí dùng làm nguyên liệu để điều chế butađien, isobutilen, xăng tổng hợp,... hỗn hợp butan với propan được dùng rộng rãi làm nhiên liệu; là thành phần chủ yếu của khí dầu mỏ hoá lỏng LPG), thiết bị sẽ chuyển đổi chúng thành năng lượng điện thông qua một cổng USB. Sau đó bạn có thể cắm vào và sạc các thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh..


Phát minh hữu ích có tên Kraftwerk cho phép người dùng sạc điện thoại mà không cần đến năng lượng điện

Phát minh hữu ích có tên Kraftwerk cho phép người dùng sạc điện thoại mà không cần đến năng lượng điện

Người phát minh Kraftwerk nói rằng thiết bị này mang lại rất nhiều lợi ích: thiết bị có trọng lượng nhẹ, khoảng 160 gram chưa sạc khí 200 gram khi sạc đầy; bạn sẽ dàng sạc nó bằng ống đựng khí tiêu chuẩn được mua với giá vài đô la với thời gian sạc ngắn. Bên cạnh đó, công suất cũng là thế mạnh của thiết bị này, có thể sạc đầy một chiếc iPhone 11 lầncó tuổi thọ cũng như độ ổn định lớn hơn pin truyền thống rất nhiều lần. Mặt khác, nó cũng đáp ứng những quy định của FAA nếu người dùng muốn mang nó lên máy bay, bất kể là có chứa gas bên trong hay không. 


Phátminh hữu ích này được các nhà sản xuất kỳ vọng có tính hữu dụng cao trong tương lai

Phát minh hữu ích này được các nhà sản xuất kỳ vọng có tính hữu dụng cao trong tương lai

Thiết bị sạc Kraftwerk có thể được bán ra thị trường với giá bán lẻ là 149 USD vào cuối năm nay. Nhóm nghiên cứu đã chế tạo một nguyên mẫu và có kế hoạch thành lập dây chuyền sản xuất vào tháng tiếp theo tới.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang