Rét đậm làm thiết bị sưởi ấm đắt hàng

author 07:53 27/12/2013

Miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong năm nay và theo dự báo không khí lạnh sẽ còn tiếp tục tăng cường trong những ngày tới, người dân lo cách sưởi ấm, tránh rét .

Cũng vì điều này mà nhiều người đổ xô đi mua những thiết bị sưởi ấm để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình trước cái lạnh của mùa Đông.

Dạo qua một số tuyến phố của Hà Nội như Lương Văn Can, Tôn Đức Thắng, Kim Liên, Cầu Giấy… có thể thấy rất nhiều cửa hàng bày bán thiết bị sưởi ấm với nhiều mẫu mã bắt mắt, chủng loại đa dạng.

Anh Nguyễn Minh Chiến, chủ cửa hàng trên phố Tôn Đức Thắng cho hay, giá các mặt hàng năm nay tăng từ 10-20% so với năm trước là do nhiều sản phẩm được cải tiến, thay đổi mẫu mã, giá nguyên vật liệu và chi phí vận chuyển tăng.

Tuy nhiên, mặt hàng máy sưởi dầu năm nay có xu hướng giảm nhẹ vì lượng cung mặt hàng này năm nay khá nhiều.

Thiết bị sưởi ấm hút khách

Thiết bị sưởi ấm huýt khách vì thời tiết lạnh kéo dài. Ảnh minh họa

Khảo sát của phóng viên, giá các loại thiết bị sưởi ấm tùy thuộc vào chủng loại sản phẩm, chất liệu, mẫu mã, xuất xứ với mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng như túi sưởi có giá từ 120.000 đến 180.000 đồng/chiếc; đèn sưởi, quạt sưởi các nhãn hiệu như Lion, Nova, SaiKo dao động từ 130.000 đến 790.000 đồng/chiếc.
Ngoài ra còn có những thiết bị khác như chăn sưởi điện Woori xuất xứ Hàn Quốc giá khoảng 1,2 triệu đồng/chiếc, chăn điện Teknos xuất xứ Nhật Bản có giá trên 2 triệu đồng/chiếc. Máy sưởi dầu giá từ 1,2 - 2,3 triệu đồng/chiếc…

Chị Nguyễn Thủy, chủ cửa hàng trên phố Cầu Giấy cho hay, lượng tiêu thụ mặt hàng này đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước là do thời tiết giá lạnh kéo dài, sản phẩm lại đa dạng về mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Theo chị Thủy, những sản phẩm bán chạy trong năm nay như đèn sưởi hồng ngoại, máy sưởi dầu và nhiều nhất là loại túi sưởi hình thú ngộ nghĩnh…

Thời gian gần đây, rất nhiều gia đình đến cửa hàng mua gối sưởi hình thú ngộ nghĩnh làm quà tặng Giáng sinh cho con. “Đây là món quà rất ý nghĩa dành cho con nhỏ, không những đem lại niềm vui cho chúng mà lại đảm bảo được sức khỏe và tiết kiệm trong chi tiêu của nhiều gia đình,” chị Thủy nói.

Còn với đèn sưởi hồng ngoại và lò sưởi dầu, với tính năng sưởi ấm nhanh, không làm khô da và đốt cháy ôxi như loại bóng halogen truyền thống nên nhận được sự chú ý của nhiều người, chị Thủy cho biết thêm.

Tuy nhiên, vì trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả khác nhau, anh Vũ Hùng, nhân viên kinh doanh tại Siêu thị điện máy Media Mart khuyến cáo người tiêu dùng không nên ham rẻ mà mua những thiết bị sưởi ấm không rõ nguồn gốc.

Những thiết bị này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là trẻ em và người già. Hơn nữa, hàng “rởm” thường tiêu thụ nhiều điện năng hơn hàng chính hãng.
Để sử dụng những thiết bị sưởi ấm được hiệu quả và an toàn, anh Hùng chia sẻ, không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài đối với các loại quạt sưởi, đèn sưởi... dùng bóng halogen hoặc dây may so trực tiếp. Việc sử dụng như vậy có nguy cơ gây cháy cao.

Do đó phải đặt chúng ở những nơi bằng phẳng, không để gần những vật dụng dễ bắt lửa... Khi lắp đèn sưởi lên tường, lưu ý phải lắp tấm bảo vệ đèn và kiểm tra dây điện tránh rò rỉ, chập mạch, cần ngắt điện sau khi sử dụng xong.

Theo chị Nguyễn Mai Lan ở quận Đống Đa, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm không ghi đúng chỉ tiêu chất lượng được công bố trên bao bì, nhãn mác, tính an toàn của sản phẩm cũng không được cơ quan nào giám định.

Hơn nữa, giá cả thì không biết đằng nào mà lần, mỗi cửa hàng lại có mức giá khác nhau, nhiều cửa hàng còn “nhìn mặt khách hàng” để báo giá.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, chị Lan cho hay, trước khi mua sản phẩm người tiêu dùng nên tìm hiểu và tham khảo trước ở một vài cửa hàng, tránh trường hợp bỏ nhiều tiền nhưng mua phải hàng không đạt chất lượng.

Vừa mua chiếc máy sưởi dầu tại Siêu thị điện máy Pico dịp khuyến mãi với giá 1,6 triệu đồng, Anh Nguyễn Đức ở Hoàng Mai cho biết, mặc dù giá tại siêu thị có cao hơn ngoài thị trường vài trăm nghìn đồng, nhưng anh thấy yên tâm hơn về chất lượng cũng như xuất xứ hàng hóa.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang