Sạc pin điện thoại vào chậm - vài thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản

author 11:41 27/08/2019

(VietQ.vn) - Hiện tượng khi sạc pin điện thoại nhưng vào chậm hoặc không vào có nhiều nguyên nhân. Dù là nguyên nhân nào thì người dùng nên tự tìm cách khắc phục trước, tránh mang ra cửa hàng phải mất tiền sửa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Các thiết bị hoạt động sau một thời gian dài rất dễ rơi vào tình huống sạc pin không vào, nếu vào thì rất chậm. Nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều lý do mà đôi khi người dùng không thể ngờ tới.

Nguyên nhân khiến sạc pin vào chậm

Sạc bằng máy tính

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, có khá nhiều người sử dụng cổng USB trên máy tính để sạc pin cho điện thoại. Tuy nhiên, trên thực tế thì nguồn điện của cổng USB này là rất nhỏ, khiến việc sạc pin diễn ra chậm hơn. Ngay cả với các cổng USB 3.0, dòng điện ra chỉ đạt mức tối đa 0,9 A, thậm tệ hơn là khi cắm vào cổng USB 2.0 với nguồn điện thì 0,5 A, quá thấp so với quy định.

Sạc pin điện thoại vào chậm, thậm chí không vào vẫn có cách tự khắc phục nhưng nhiều người không biết 

Củ sạc gặp vấn đề

Nguyên nhân này xuất phát từ việc cắm củ sạc vào ổ điện không chắc hay vô tình chạm phải củ sạc khiến phần tiếp xúc với ổ điện bị lung lay làm cho kéo dài việc sạc pin. Giả thuyết thứ hai là không loại trừ khả năng mạch điện tử trong củ sạc đã bị hỏng hóc trước đó, dẫn tới việc không cung cấp đủ nguồn điện cho smartphone.

Pin bị chai, hỏng

Khi sử dụng chiếc điện thoại trong một thời gian dài và sạc pin nhiều lần trong ngày có thể khiến pin bị chai, phù hoặc không thể tích điện cũng khiến việc sạc pin trở nên chậm hơn. Do đó, với những điện thoại sở hữu viên pin có thể tháo rời hãy thay thế ngay pin mới khi xuất hiện tình trạng sạc pin cả ngày nhưng chỉ vào được vài phần trăm.

Cổng sạc bị bám bụi bẩn, hỏng

Trong quá trình sử dụng không thể tránh việc các chân sạc, cổng sạc của điện thoại bị bẩn do không thường xuyên vệ sinh khiến dây cáp không truyền tải được đầy đủ dòng điện tới điện thoại.

Một trong những nguyên nhân khiến người dùng đau đầu trong việc sạc pin không vào điện thoại đó là cổng sạc microUSB bị hỏng. Cách duy nhất có thể làm để khắc phục là tìm đến những nơi sửa chữa điện thoại uy tín để thay mới, sửa chữa cổng sạc.

Cổng sạc bị ăn mòn

Sau một thời gian dài sử dụng, cổng sạc trên điện thoại có thể gặp phải hiện tượng bị ăn mòn giữa các chân tiếp xúc với dây cáp micro USB. 

Dây cáp hỏng

Một trong những nguyên nhân hay gặp nhất đó là do dây cáp bị hỏng. Các dây cáp sạc sở hữu thiết kế khá mỏng, dễ dàng bị uốn cong, đứt, gãy trong bất kì trường hợp nào, dây cáp micro USB là một trong những phụ kiện dễ gặp phải tình trạng hỏng hóc nhất trong quá trình sử dụng điện thoại.

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại iPhone không vào được mạng 3G(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone không vào được mạng 3G là lỗi thường gặp khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên đây chỉ là lỗi bình thường và có thể tự khắc phục đơn giản.

Khắc phục khi sạc pin điện thoại vào chậm

Vệ sinh cổng sạc

Do sử dụng điện thoại lâu ngày khiến bụi bám quá nhiều khiến cho các vi mạch hoạt động không hiệu quả. Giải pháp nhanh, tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao là sử dụng các thiết bị nhỏ như tăm để làm sạch khu tiếp xúc sạc trên cả điện thoại và dây cáp, theo tư vấn của các chuyên gia công nghệ Thế giới Di động.

Kiểm tra củ sạc

Tình trạng củ sạc không còn hoạt động ổn định thường xảy ra khi phụ kiện đã được cắm rút cáp nhiều lần. Ngoài ra cũng nên kiểm tra lại ổ cắm điện có bị lỏng không để có cách xử lý. 

Sạc pin an toàn

Người dùng không nên sạc thiết bị gần những khu vực có nước hay trong điều kiện quá nóng, ẩm ướt. Điều này sẽ ảnh hưởng trực hoặc gián tiếp đến điện thoại. Ngoài ra không nên tiếp tục sạc khi pin đã đầy cũng như nên hạn chế việc sạc điện thoại qua đêm.

Trên bất kỳ điện thoại nào hiện nay cũng được lắp đặt bộ phận chuyển mạch, chúng cho phép tự ngắt nguồn điện khi pin đã thông báo đầy. Tuy nhiên đôi khi bộ phận này lại hoạt động không tốt, gây ra những nguy hiểm cho người dùng như phát nổ pin hay gây hư hại điện thoại.

Ngoài ra nếu tìm kiếm một bộ cáp sạc mới nên lưu tâm đến chất lượng của bộ sạc. Các thông tin chỉ số cũng vô cùng quan trọng, chúng sẽ là tiêu chí để đánh giá, liệu smartphone của bạn có sử dụng lâu bền không.

Thay pin mới cho điện thoại

Pin trên bất kỳ thiết bị điện tử nào rồi cũng sẽ bị chai theo năm tháng. Việc thường xuyên sạc và xả pin sẽ nhanh làm hỏng pin. Nếu pin trở nên kém chỉ sau 6 tháng sử dụng thì nhiều khả năng do lỗi từ nhà sản xuất có thể yêu cầu dịch vụ thay thế miễn phí. Hoặc nếu không có thể tìm mua pin mới để sử dụng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang