Làn da ngày càng bị 'xập xệ' nếu dùng sữa tắm sai cách

author 06:45 24/06/2019

(VietQ.vn) - Sữa tắm là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khiến làn da càng ngày càng xuống cấp.

Thoa sữa tắm trực tiếp lên da gây tổn thương da

Theo thói quen của nhiều người là sau khi làm ướt người dưới vòi sen sẽ lấy ngay sữa tắm ra tay rồi bôi trực tiếp vào da. Hành động vô ý tưởng chừng vô hại này đã làm hại cho da, vùng da tiếp xúc với sữa tắm nhiều nhất rất dễ bị tổn thương và không làm sạch da từ sâu bên trong. 

Dùng sữa tắm với nước nóng có thể gây lão hóa da nhanh chóng

Dùng sữa tắm với nước nóng chính là lỗi này thường gặp vào mùa đông hoặc những gia đình dùng vòi nước nóng lạnh. Tắm bằng nước nóng sẽ làm mất đi công dụng của sữa tắm, dù có bôi một lượng sữa tắm thật nhiều thì da vẫn không được làm sạch, không được nuôi dưỡng như mong đợi. Bên cạnh đó, nước nóng còn khiến cho độ ẩm trên da bị thất thoát khiến da khô sần, bong tróc và nứt nẻ, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. 

 Sai lầm khi dùng sữa tắm khiến làn da càng ngày càng xuống cấp

Bôi quá nhiều sữa tắm khiến da bị bí lỗ chân lông

Nhiều người cứ nghĩ rằng, dùng sữa tắm nhiều da mới sạch, mới dưỡng da tốt nhất. Thế nhưng, đây là quan điểm không được các chuyên gia làm đẹp thừa nhận.

Các chuyên gia làm đẹp đã giải thích rằng, khi chúng ta bôi quá nhiều sữa tắm lên người sẽ khiến cho da bị bí, lỗ chân lông bị tắc gây viêm nhiễm da. Hơn nữa, một số loại sữa tắm có chứa các chất tẩy rửa quá mạnh đã làm tổn thương đến da từ bên trong lẫn bên ngoài, khiến da yếu dần đi trông thấy. 

Không tắm kĩ lại với nước khiến lỗ chân lông bị bịt kín

Vì vội vàng mà nhiều chị em đã tắm qua loa, lúc làm sạch lại với nước không làm kĩ càng nên một lớp màng sữa tắm lưu lại trên da, khiến da bị bí tắc, lỗ chân lông bị bịt kín. Đây là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông bị viêm, dễ kích ứng và gây nên những tổn thương cho làn da. Hơn nữa, sữa tắm lưu lại trên da còn khiến khó chịu trên da, bết dính vào quần áo rất khó chịu. 

Điện thoại phát nổ ngay trên ngực vì thói quen nhiều người đang mắc(VietQ.vn) - Sử dụng điện thoại trong lúc sạc gây cháy nổ là sự cố thường xuyên xảy ra. Dù đã được cảnh báo nhiều nhưng dường như nhiều người vẫn chưa biết sợ.

Sử dụng sữa tắm không thích hợp với loại da gây xỉn màu

Vì không tìm hiểu kĩ trước khi mua sữa tắm nên nhiều chị em đã mắc phải sai lầm này. Và rồi, làn da sau tắm không được chăm sóc đúng mực, da vẫn xỉn màu, không được láng mịn và tươi trẻ như mong đợi. Để sữa tắm phát huy đúng tác dụng, trước tiên nên hãy xác định làn da của mình thuộc loại nào để tìm cho mình một sản phẩm sữa tắm thích hợp nhất.

Sử dụng nhiều loại sữa tắm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm với thành phần và công dụng khác nhau khiến bạn phân vân trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nhiều cô nàng lựa chọn sử dụng nhiều loại cùng một lúc với suy nghĩ kết hợp nhiều công dụng tốt cho da.

Thế nhưng mỗi loại sữa tắm sẽ có độ bão hòa, thành phần nguyên liệu khác nhau. Nên việc sử dụng nhiều loại một lúc không chỉ gây lãng phí mà còn vô tình hủy hoại làn da. Bởi vì có nhiều loại thành phần trong sữa tắm  có thể gây lên những phản ứng phụ không tốt cho da.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang