Săn hàng giảm giá Black Friday và nỗi ân hận khi mạnh tay chi tiền

author 13:23 25/11/2017

(VietQ.vn) - Dịp Black Friday là cơ hội mua được nhiều hàng giảm giá nhưng sau đó, nhiều người lại 'khóc ròng" vì lỡ tung tiền vào những món hàng kém chất lượng hay không phù hợp.

Báo Dân Trí đăng tải, Black Friday được nhiều người dịch nôm na là “Ngày thứ 6 đen tối”. Quả thực đúng như nghĩa đen của nó, Black Friday khiến cho túi tiền của mọi người vơi đi chóng mặt và để lại một khoảng trống sâu hun hút.

 Với tâm lý ham giá rẻ, tranh thủ giảm giá nên nhiều người ồ ạt mua sắm, chẳng kịp nghĩ. Ảnh minh họa

Như thông lệ, Black Friday diễn ra vào ngày thứ 6, tuần thứ 4 của tháng 11, sau dịp Lễ Tạ Ơn. Tuy nhiên, trước đó nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại hay website mua sắm đã khởi động bằng những chương trình giảm giá rất hấp dẫn.

Trên thế giới có khoảng 7,5 tỷ người, với hơn 200 quốc gia và vũng lãnh thổ, nói hàng nghìn thứ tiếng khác nhau, nhưng vào dịp Black Friday tất cả dường như đều hòa vào làm một để nói chung ngôn ngữ “Giảm Giá”. Từ châu Mỹ xa xôi cho đến châu Á, mọi người đều cuồng loạn vì những món đồ có giá siêu hấp dẫn.

Theo báo Vietnamnet, cũng bởi tâm lý ham giá rẻ, tranh thủ giảm giá nên nhiều người ồ ạt mua sắm, chẳng kịp nghĩ món đồ đó có phù hợp không, chất lượng ra sao, kết hợp thế nào,... Thậm chí, nhiều người thấy hình ảnh hàng quảng cáo trên facebook đẹp long lanh, giá lại hời, thế là lập tức chuyển khoản mua ngay, không cân nhắc kỹ càng.

Đưa thêm 2 đoàn tàu về dự án Cát Linh-Hà Đông(VietQ.vn) - Ngày 24/11 vừa qua, hai đoàn tàu của dự án Cát Linh - Hà Đông vừa về đến khu ga đầu mối (Depot) của dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Là một trong số những người chi mạnh tay nhất cơ quan dịp Black Friday 2016, chị Phùng Vũ Hà Giang, nhân viên ngân hàng nằm trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) khổ sở khi nhớ lại, dịp này năm ngoái, chị đã lỗ hơn chục triệu vì phải thanh lý những món đồ săn sale không thể dùng được.

Nhiều trường hợp cũng từng "méo mặt" khi bỏ ra mấy chục triệu để mua quần áo, giày dép, túi ví cho cả nhà, nhưng số món đồ sử dụng hợp lý chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Việc mua sắm đúng cách sẽ giúp chị em tận hưởng hạnh phúc săn được hàng giảm giá một cách trọn vẹn mà không phải thở than “tiền về nơi đâu”.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang