Sau vụ bác sĩ David Đào, vận đen liên tiếp kéo đến với hãng hàng không United Airlines

authorHà Thúy 15:27 14/04/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ giá trị cổ phiếu sụt giảm, hãng bay Mỹ United Airlines còn hứng chịu sự tẩy chay của khách hàng và loạt rắc rối khác

Giá trị cổ phiếu “mất bay” hơn 1 tỷ USD

Cú sốc đầu tiên đối với hãng bay Mỹ là việc giá trị cổ phiếu có thời điểm rớt gần 5% khiến giá trị của hãng mất hơn 1 tỷ USD,  sau sự cố liên quan tới một khách hàng gốc Việt.

Đối mặt với vụ kiện bị mất lợi thế

Ông David Dao cùng các luật sư sừng sỏ đã bắt đầu khởi kiện United Airlines ra tòa. Đại diện cho bác sĩ David Dao là 2 luật sư nổi tiếng: Stephen Golan (chuyên gia về luật doanh nghiệp) và Thomas Demetrio (chuyên gia pháp lý về các vụ thương tích cá nhân).

sau-vu-bac-si-david-dao-van-den-lien-tiep-keo-den-voi-hang-bay-my

 Vụ đuổi hành khách thô bạo khỏi máy bay khiến hãng bay Mỹ gặp khó khăn

Thomas Demetrio từng giúp thân chủ của mình thắng các vụ kiện có giá trị bồi thường lên tới hàng tỉ USD, và đây sẽ tin hoàn toàn bất lợi với United Airlines.

Ông Justin Green, đến từ công ty luật Kreindler & Kreindler ở New York, khẳng định United Airlines nhiều khả năng thua kiện và phải đền bù tổn thất nếu ông Dao đâm đơn. Cũng theo ông Justin, hãng United Airlines chắc chắn sẽ chịu những tổn thất nặng nề trong thời gian tới.

Độ tín nhiệm của khách hàng dành cho hãng bay xuống dưới điểm âm

Ba ngày sau vụ bê bối kéo lê hành khách, mức độ đánh giá tín nhiệm của khách hàng dành cho hãng hàng không Mỹ United Airlines hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Yougov của Mỹ, trong ba ngày kể từ sau khi vụ bê bối kéo lê hành khách, mức độ đánh giá của khách hàng dành cho hãng hàng không Mỹ United Airlines đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Cụ thể, mức đánh giá dành cho United Airlines hôm 8-4, một ngày trước khi vụ bê bối kéo lê hành khách diễn ra, là 3 điểm. Nhưng sau khi video nhân viên an ninh kéo lê hành khách xuất hiện trên mạng, số điểm này lập tức rớt xuống còn -28.

Liên tục bị khách hàng tố dịch vụ kém chuyên nghiệp

Sau lùm xùm bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay của United Airlines, nhiều hành khách khác đồng loạt lên tiếng tố cáo những bất tiện mà họ phải chịu khi mua dịch vụ của hãng hàng không Mỹ này.

Đơn cử như việc Mới đây, cô Marianne Santos Aguilar, sống tại Los Angeles, tố UA ép bà ngoại của cô, cụ Paz Orquiza (94 tuổi), chuyển từ ghế ngồi hạng thương gia sang ghế ngồi phổ thông, dù gia đình bỏ ra khoản tiền lớn gấp nhiều lần.

Không chỉ bị tố đối xử không ra gì với khách, hãng UA còn bị một phụ nữ tên Jennifer Rafieyan (47 tuổi) cáo buộc cố tình phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của một hành khách say xỉn ngồi cùng chuyến bay.

Ở Việt Nam, hãng hàng không nào thực hiện việc bán vé quá chỗ? Vì sao?(VietQ.vn) - Tại Việt Nam, chỉ có Vietnam Airlines sử dụng biện pháp overbook trong quản lý đặt giữ chỗ.

Không nghiêm trọng như hai trường hợp trên, một nam hành khách người Canada đang mong đợi một khoản bồi thường từ UA sau khi bị côn trùng nghi bọ cạp tấn công khi đang ăn trưa trên máy bay.

Làn sóng tẩy chay United Airlines lan rộng trên Internet

Một làn sóng tẩy chay United Airlines tiếp tục lan rộng trên mạng Internet. Vừa xuất hiện thêm công cụ cho phép các trình duyệt loại bỏ hoàn toàn tên của hãng hàng không này khi tìm kiếm trên mạng.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang