Số người chết trong vụ núi lửa Ontake phun ở Nhật Bản tăng cao khác thường

author 21:01 01/10/2014

Khoảng 50 người được cho là đã chết, còn hơn 20 người vẫn mất tích trong vụ núi lửa Ontake phun trào ở Nhật Bản.

Số người chết vì núi lửa phun trào ở Nhật Bản đang tăng cao

Số người chết vì núi lửa phun trào ở Nhật Bản đang tăng cao. Ảnh minh họa

Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào ở Nhật Bản đã lên đến ít nhất là 48 người theo hãng thông tấn RT của Nga. Các nhân viên cứu hộ đang làm việc ở khu vực ngọn núi lửa ở Nhật Bản phun trào cuối tuần qua đã tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, khoảng 20 người vẫn mất tích trong khi núi lửa tiếp tục tỏa ra khí độc và hơi nước.

Khoảng 1.000 binh lính, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ tại khu vực núi lửa phun trào. Họ đã đưa 14 thi thể được tìm thấy hôm 28/9 xuống núi, trong khi đó, khoảng 10 thi thể khác vẫn còn trên đỉnh núi.

Núi lửa Ontake ở miền Trung nước Nhật bất ngờ phun trào trưa ngày 27/9 theo giờ địa phương, bao phủ một vùng rộng lớn trong tro bụi. Điều đáng nói là Ontake là một địa điểm ưa thích của những người có sở thích leo núi nên vào thời điểm xảy ra vụ việc, có ít nhất 150 khách du lịch đang leo núi. Rất nhiều người bị thương bị mắc kẹt trên núi nhiều giờ liền vì lớp tro và khói dày đặc.

Chính phủ Nhật Bản đã huy động 550 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa tham gia chiến dịch cứu hộ những người còn bị mắc kẹt trên đỉnh núi Ontake ở miền trung Nhật Bản do sự phun trào bất thường của núi lửa này. Núi lửa Ontake nằm cách thủ đô Tokyo 200 về phía tây.

Việc cứu hộ trong ngày 28/9 gặp nhiều khó khăn khi lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân xuống núi bị khói và bụi gây ảnh hưởng tới quá trình di chuyển xuống chân núi.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang