SUV Toyota Fortuner mới giá hơn tỷ, xe cũ rao bán chưa đến 400 triệu: Khách hàng có nên mua?

author 16:59 15/04/2020

(VietQ.vn) - Nhiều chiếc ô tô SUV Toyota Fortuner đời cũ hiện đang được rao bán với giá khá rẻ có khi chưa đến 400 triệu đồng. Các chuyên gia ô tô nói gì?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, trên thị trường xe hơi cũ, nhiều mẫu xe ô tô SUV Toyota Fortuner đời 2008 đang được rao bán với mức giá khá rẻ, chỉ chưa đến 400 triệu đồng. Trước khi Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2009, mẫu SUV này từng bán ra thị trường trong những năm 2007 - 2008 với hình thức xe nhập khẩu không chính hãng. Trong số đó có các phiên bản máy xăng V6 4.0, dẫn động 2 cầu được xem là bản cao cấp, nhập khẩu từ thị trường Trung Đông, sức mạnh động cơ ngang ngửa đàn anh Land Cruiser.

 Một chiếc SUV Toyota Fortuner đời 2008 đang được rao bán với giá rẻ. Ảnh: Thanh Niên

Khác với Toyota Fortuner lắp ráp trong nước là bản máy xăng 2.7L với 4 xi lanh thẳng hàng, các phiên bản nhập khẩu từ Trung Đông của mẫu xe này sử dụng động cơ xăng V6 có dung tích tới 4.0L, cung cấp khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, đặc biệt là ở khả năng đi địa hình khi nó có cả chức năng khóa vi sai trung tâm dành cho việc off-road.

Khoang nội thất của Toyota Fortuner máy xăng V6 4.0 có thiết kế tương đồng với phiên bản lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2009. Ưu điểm là khoang lái rộng rãi và nội thất da khá êm ái, đủ thoải mái cho cả 7 người ngồi trên xe. Vì là xe nhập nên chất lượng thân vỏ của dòng Fortuner này được đánh giá cao, sau 12 năm sử dụng vẫn giữ được sự cứng cáp nhất định.

Trang bị an toàn trên xe gồm 2 túi khí cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khóa cửa an toàn đối với trẻ em, khóa cửa từ xa tích hợp chống trộm, gương chiếu hậu chỉnh điện. Mặc dù Toyota Fortuner đã trở thành "hiện tượng" hấp dẫn ngay từ khi ra mắt và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV7 chỗ tại Việt Nam nói riêng hay tại Đông Nam Á nói chung nhưng nó vẫn là mẫu xe dính nhiều "thị phi".

Không phải ngẫu nhiên người tiêu dùng đặt cho mẫu xe này biệt danh "thánh lật" mà danh xưng này có được do nhiều vụ tai nạn trước đó chiếc xe đều bị phát hiện trong tình trạng lật ngửa. Hay mức giá bán ra của chiếc xe này dù cũ dù mới cũng luôn tạo thành làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng.

Chính vì vậy, việc mua xe Toyota Fortuner, đặc biệt là dòng xe đã qua sử dụng trong tầm giá rẻ như nêu trên cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Khách hàng nên trang bị cho mình các kiến thức về mẫu xe này để dễ dàng đạt được thỏa thuận về giá bán với chủ xe. Việc thẩm định chiếc xe nên giao cho những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô xem xét. Không nên chỉ nhìn vẻ ngoài hào nhoáng của chiếc xe mà vội vàng xuất tiền đưa xe về.

Toyota Fortuner là dòng xe đã nổi tiếng tại Việt Nam và thương hiệu tạo ra nó cũng rất hấp dẫn đối với những người có tâm lý "ăn chắc mặc bền". Tuy nhiên, với việc mua lại xe Toyota Fortuner cũ, bạn vẫn cần tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc của chiếc xe. Sẽ không thừa nếu yêu cầu chủ xe xuất trình tất cả các giấy tờ liên quan đến chiếc xe mình định mua và dành chút thời gian "nghiên cứu" những nội dung thể hiện trong đống giấy tờ mà chủ xe cung cấp.

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm mua bán xe ô tô, hầu hết các tin rao bán xe đều không cho bạn biết lý do tại sao họ muốn bán xe. Vì thế bạn đừng quên hỏi chủ xe điều này. Chỉ một thông tin nhỏ cũng giúp bạn có phán đoán chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe, đồng thời dễ dàng hơn trong việc thỏa thuận mức giá cuối cùng.

Cuối cùng là giữ đầu óc thật tỉnh táo trong những buổi gặp gỡ chủ xe hay đi xem xe. Không nên hoàn toàn tin tưởng vào những thông tin mà chủ xe cung cấp. Hãy kiểm chứng thật chặt chẽ, cẩn thận. Nếu có thể, bạn xin phép tự lái chiếc xe để cảm nhận rõ hơn về tình trạng xe sau đó mới tiến hành các bước tiếp theo.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo không nên tiếp tục dùng Zoom(VietQ.vn) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã phát cảnh báo các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân khi phần mềm này đang có nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào cuộc họp, theo dõi, đánh cắp thông tin người dùng.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner 2019 - 2020 đang được phân phối với 6 phiên bản, 3 phiên bản máy xăng và 3 phiên bản máy dầu (có cả nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và lắp ráp trong nước), giá bán từ 933 đến 1,254 tỷ đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang