Nguyên nhân thực sự vụ tai nạn chết người tại giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

author 07:39 02/03/2015

(VietQ.vn) - Nạn nhân vụ tai nạn chết người tại giải đua xe đạp nữ quốc tế - cúp Biwase lần thứ 5 – 2015 là ông Lìn Mã Sáng (SN 1962) khi đang điều khiển mô tô trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ đoàn.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, vụ tai nạn chết người xảy ra ngay trước khi chặng đua thứ 2 tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng diễn ra sáng ngày 1/3 với lộ trình từ La Ngà (Định Quán, Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến một thành viên mô tô đoàn đua tử nạn, một thành viên khác bị gãy chân.

Hiện trường vụ tai nạn chết người tại giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Hiện trường vụ tai nạn chết người tại giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương. Ảnh Thanh Niên

Phó chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP.HCM, thành viên BTC giải Ngô Quang Vinh cho biết tai nạn chết người bất ngờ xảy ra khi các thành viên mô tô đoàn đang làm nhiệm vụ hướng dẫn đoàn đua đến vị trí xuất phát. Sau khi té ngã do va vào đuôi xe một thành viên trong đoàn, anh Lìn Mã Sáng (53 tuổi) là thành viên mô tô đoàn đua bị chiếc mô tô của nhóm không làm nhiệm vụ chạy với tốc độ cao cán qua người.

Được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng chấn thương quá nặng khiến anh Sáng tử vong tại bệnh viện, ông Vinh cho biết. Cũng theo ông Vinh, một thành viên mô tô khác của đoàn đua là anh Trần Ngọc Thạch cũng bị gãy chân trong vụ tai nạn chết người nói trên.

Theo ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn chết người này, chiếc mô tô gây tai nạn văng xuống lề trái, đầu xe dập nát với nhiều mảnh vỡ văng ra ngoài. Được biết sau vụ tai nạn chết người xảy ra vào sáng 1/3 khiến anh Lìn Mã Sáng tử vong, nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn chết người này đã khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương

Vụ tai nạn chết người này đã khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Ảnh Tiền Phong

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Tiền Phong, mọi việc đã dần sáng tỏ khi một trong những chiếc xe mô-tô có mặt ở thời điểm xảy ra tai nạn lắp camera hành trình. Clip từ camera hành trình của chiếc xe này đã ghi lại được toàn bộ quá trình diễn ra vụ tai nạn chết người nói trên.

Theo clip, nhóm mô-tô dẫn đoàn đua Giải đua xe đạp Nữ quốc tế mở rộng Bình Dương di chuyển với tốc độ vừa phải, trong khi đoàn mô-tô phía sau (không thuộc đoàn đua) chạy với tốc độ cao, vượt bên trái và chạy sang làn đường ngược chiều.

Khi đoàn mô-tô phía sau vượt, nhóm mô-tô dẫn đoàn đua phanh giảm tốc độ. Có thể do bất ngờ, xe của anh Lìn Mã Sáng đã va chạm với chiếc mô-tô phía trước cùng đoàn, dù tốc độ của nhóm xe dẫn đoàn đua không cao.

Nguyên nhân vụ tai nạn chết người ở giải đua xe đạp nữ quốc tế 2015 đang được làm rõ

Nguyên nhân vụ tai nạn chết người ở giải đua xe đạp nữ quốc tế 2015 đang được làm rõ. Ảnh Thanh Niên

Xe của anh Sáng không giảm tốc dù người đi trước trong đoàn xe của anh đã phanh đỏ đèn phía sau. Cú va chạm khiến anh Sáng ngã ra đường và bị một chiếc mô-tô của đoàn xe phía sau đâm thẳng lên người với tốc độ cao. Vì đoàn mô-tô dẫn đoàn nên trang phục của anh Sáng không có giáp bảo vệ. Chấn thương nặng đã khiến anh Sáng tử vong sau đó.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Có thể nói, vụ tai nạn chết người này là lời cảnh báo với cộng đồng chơi mô-tô phân khối lớn, về việc luôn tuân thủ luật lệ giao thông và hết sức tập trung khi lái xe.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang