Tàu hỏa Pakistan trật đường ray bên sườn núi, 17 người chết thảm

author 14:20 18/11/2015

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc vừa xảy ra gần khu vực Aabgum ở Bolan, Pakistan vào ngày 17/11 khiến 17 người chết thảm và 150 người khác bị thương.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Vụ tai nạn giao thông đường sắt kinh hoàng xảy ra gần thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan vào ngày 17/11 khi tàu Jaffer Express đang trên đường từ thành phố Quetta đến thành phố Rawalpindi. ABC News dẫn lời một quan chức của tỉnh Baluchistan, cho biết: “4 toa tàu của tàu Jaffer Express bị trật đường ray ở huyện Bolan, cách thành phố Quetta khoảng 75 km. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống phanh của tàu bị hỏng khi tàu đang lao với tốc độ nhanh bên sườn một ngọn núi”.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc ở Pakistan ngày 17/11

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường sắt thảm khốc ở Pakistan ngày 17/11

Vụ tai nạn đường sắt thảm khốc đã khiến 17 người chết và khoảng 150 người khác bị thương. Nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, 47 hành khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện bằng 2 máy bay trực thăng MI17, trong đó ít nhất 26 người bị thương nghiêm trọng và 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hàng chục hành khách bị thương khác được chuyển đến bệnh viện bằng xe cấp cứu.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, các nhân viên cứu hộ và người dân gần hiện trường vụ tai nạn giao thông đang nỗ lực để đưa những người bị thương ra khỏi các toa tàu bị trật bánh. Được biết, trong số 17 người thiệt mạng có 12 hành khách, người lái tàu và trợ lý của ông cùng hai nhân viên ngành đường sắt. Hiện người đứng đầu ngành đường sắt Pakistan đã yêu cầu điều tra toàn diện và sâu rộng về vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông tàu trật đường ray kinh hoàng ở Pakistan khiến 17 người chết và 150 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông tàu trật đường ray kinh hoàng ở Pakistan khiến 17 người chết và 150 người bị thương

Đáng chú ý, vụ tai nạn giao thông đường sắt ngày 17/11 của Pakistan xảy ra không lâu sau vụ việ�-�뻙t tàu cao tốc của Pháp cũng bị trật đường ray khi đang chạy thử nghiệm. Cụ thể, tàu hỏa cao tốc TGV 2369, được cho là không chở hành khách, bị trật đường ray và lộn nhào khi đang chạy thử nghiệm ở phía Đông Bắc Pháp, gần thành phố Strasbourg vào ngày 14/11, theo hãng tin Sputnik (Nga).

Đài Russia Today (Nga) cho hay tàu hỏa cao tốc này đã bốc cháy và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Theo thông tin của Mirror (Anh), tai nạn giao thông xảy ra lúc 15h30 ngày 14/11 (giờ Pháp, tức 21h30 giờ Việt Nam) làm 5 người chết và 7 người bị thương.

Trước đó, một vụ tai nạn giao thông tàu cao tốc trật bánh cũng xảy ra ở Pháp

Trước đó, một vụ tai nạn giao thông tàu cao tốc trật bánh cũng xảy ra ở Pháp

Nhiều toa tàu bị văng ra, có toa rơi thẳng xuống một con sông ở gần hiện trường vụ tai nạn. Hãng tin AFP dẫn nguồn từ giới chức có trách nhiệm cho biết tàu bị lật do chạy quá tốc độ cho phép. Theo giới chức trách, vụ tai nạn giao thông này được cho là không có dấu hiệu liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Paris tối 13/11 làm hơn 120 người chết.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang