Phi công cứu cả chuyến bay thoát chết nhờ hạ cánh khẩn trên đường cao tốc

author 11:28 16/07/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu xảy ra hôm 12/7 ở bang New Jersey, Mỹ. Sau khi nhận ra máy bay hỏng động cơ, phi công đã quyết định hạ cánh khẩn xuống đường cao tốc và cứu mạng cả chuyến bay.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Dân Trí dẫn tin từ Reuters cho biết cảnh sát bang New Jersey (Mỹ) đã công bố đoạn băng ghi lại vụ tai nạn hy hữu khi chiếc máy bay Cessna của một trường dạy lái máy bay đã gặp trục trặc và buộc phải hạ cánh tại đường cao tốc số 72 tại Stafford Township.

Chính quyền địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 10h15 sáng ngày Chủ Nhật (12/7) theo giờ địa phương. Chiếc máy bay cất cánh từ một sân bay gần đó, tuy nhiên chưa rõ vì lí do gì mà động cơ của máy bay ngưng hoạt động, buộc người lái phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp.

Vụ tai nạn hy hữu bắt nguồn từ việc một động cơ trên máy bay bất ngờ bị hỏng

Vụ tai nạn hy hữu bắt nguồn từ việc một động cơ trên máy bay bất ngờ bị hỏng

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hy hữu, xe cộ đều đang đi lại khá đông cả hai bên tuyến đường 72 ở thị trấn Stafford. May thay một đoạn đường trở nên vắng vẻ và chiếc máy bay hỏng động cơ nhanh chóng áp sát xuống mặt đất. Phi công đã kịp thời bẻ hướng để hạ cánh vào mặt cỏ ở dải phân cách bên cạnh và tránh được đường dây điện cùng các xe đi trước chỉ trong đường tơ kẽ tóc.

Thông báo của cảnh sát ngày 12/7 cho biết chiếc máy bay đang chở các học sinh và hướng dẫn viên của trường dạy nhảy dù Skydive East Coast khi sự cố xảy ra. Được biết, 5 người có mặt trên máy bay gồm: phi công, ba học viên nhảy dù và một huấn luyện viên. Danh tính của những người này không được công bố.

Tất cả mọi người và xe cộ đều thoát chết thần kỳ còn người hướng dẫn viên chỉ bị một vết cắt nhỏ trên tay. “Chiếc máy bay hạ cánh tại bãi cỏ nằm giữa 2 làn xe trên đường cao tốc. Mặc dù có va đập với mặt đất một vài lần, nhưng rất may là chiếc máy bay đã không va chạm với bất cứ chiếc xe nào” – kênh VOV Giao Thông dẫn lời một nhân chứng cho biết.

Tất cả mọi người có mặt trên chuyến bay và trên đường cao tốc vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hy hữu đều thoát chết thần kỳ

Tất cả mọi người có mặt trên chuyến bay và trên đường cao tốc vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hy hữu đều thoát chết thần kỳ

Ngay sau vụ tai nạn hy hữu xảy ra, cảnh sát đã phải phong tỏa hai làn đường gần sát với dải phân cách nhất trong suốt 90 phút để điều tra. Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Cục Quản Lý Hàng Không Liên Bang.

Được biết trước đó vào hồi tháng 6/2015, một vụ tai nạn hy hữu tương tự cũng từng xảy ra khi một máy bay cỡ nhỏ cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc ở bang California, Mỹ sau khi phi công phát hiện động cơ bị trục trặc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang