Thủ thuật khắc phục nhanh chóng mọi lỗi trên CH Play

authorNgọc Nga 16:52 11/09/2020

(VietQ.vn) - Ứng dụng CH Play là nơi có thể giúp người dùng tải bất kỳ thứ gì cần đến tuy nhiên có đôi lúc ứng dụng này gặp lỗi gây phiền phức. Vậy đâu là thủ thuật xử lý đúng tiêu chuẩn của các chuyên gia công nghệ?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Trong quá trình sử dụng điện thoại chắc hẳn người dùng nào cũng đã từng gặp tình trạng lỗi khi tải ứng dụng trên CH Play. Có thể là lỗi đầy bộ nhớ, lỗi kí tự chữ số như 4xx, 5xx, 9xx... hay lỗi máy chủ, tự thoát cửa hàng ra ngoài màn hình chính... Thường những trường hợp như vậy nhiều người còn chưa biết cách xử lý như thế nào cho chuẩn và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân chủ yếu có thể là do thời gian của máy điện thoại đã cài sai với giờ hệ thống của Google (sai với giờ thực tế). Lỗi này cũng có thể do lỗi DNS khi sử dụng Freedom. Dù là nguyên nhân gì thì trước hết theo chia sẻ của các chuyên gia công nghệ Thế giới Di động, người dùng hãy thử tham khảo một vài thủ thuật dưới đây: 

Thủ thuật khắc phục lỗi ứng dụng CH Play đơn giản 

Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của CH Play

Khi gặp lỗi không dùng được ứng dụng CH Play người dùng chỉ cần xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng CH Play là có thể khắc phục được vấn đề. Để thực hiện được hãy vào Cài đặt > Ứng dụng > CH Play > chạm vào nút "Xóa bộ nhớ cache" và Xoá dữ liệu. Sau đó hãy thử mở lại CH Play để sử dụng bình thường.

Gỡ cài đặt cập nhật của CH Play

Có thể do phiên bản CH Play mà người dùng đang dùng gặp lỗi vì vậy nên gỡ cài đặt cập nhật của CH Play để quay về phiên bản gốc (đây là phiên bản từ khi mới mua máy về đã có sẵn) cho CH Play. Sau đó mở ứng dụng này lên và cập nhật lại một cách bình thường.

Thủ thuật khắc phục lỗi màn hình Macbook bị trắng xóa chuẩn nhất(VietQ.vn) - Macbook bị lỗi màn hình trắng xóa không thường xuyên xảy ra và có nhiều nguyên nhân. Dù ở nguyên nhân nào thì người dùng nên tự thử khắc phục tại nhà.

Xóa bộ nhớ cache của dịch vụ Google Play

Trường hợp người dùng thử những thủ thuật trên không có hiệu quả thì thử xóa bộ nhớ cache bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Dịch vụ Google Play > chạm vào nút "Xóa bộ nhớ cache".

Xóa tài khoản Google trên máy

Nếu vấn đề vẫn còn tiếp tục xảy ra thì nên Xoá tài khoản Google trên máy và đăng nhập lại bằng cáchvào Cài đặt > Tài khoản > Thêm tài khoản > Google.

Khôi phục cài đặt gốc

Thực tế thủ thuật khôi phục cài đặt gốc là lựa chọn cuối cùng nếu toàn bộ các bước trên đều không thành công. Để khôi phục cài đặt gốc người dùng hãy vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại. Tại đây bạn chọn Khôi phục Cài đặt gốc. Lưu ý cần nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi khôi phục lại cài đặt để không mất toàn bộ dữ liệu.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang