Thụy Sĩ đã đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam

author 14:15 08/07/2016

(VietQ.vn) - Ngoài hợp tác kinh tế, Thụy Sĩ và Việt Nam còn gắn kết mạnh trong lĩnh vực giáo dục.

Tại lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Thụy Sĩ diễn ra tại TPHCM vào tối 7/7/2016, ông Othmar Hardegger cho biết Thụy Sĩ rất tự hào về mối quan hệ đối tác lâu dài với Việt Nam.

Theo ông Othmar Hardegger, tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM, tổng thương mại hai chiều giữa Thụy Sĩ và Việt Nam trong năm 2015 là 1,5 tỷ đô la, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Thụy Sĩ là 1 tỷ đô la, con số này sẽ còn tăng lên trong những năm tới.

Với một nền kinh tế cạnh tranh và sáng tạo nhất thế giới, Thụy Sĩ đã và đang đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại có khoảng 100 công ty Thụy Sĩ đang hoạt động ở Việt Nam với khoảng đầu tư 2 tỷ đô la.

Thụy Sĩ đứng thứ tư trong danh sách các nước châu Âu đầu tư vào Việt Nam. Các công ty Thụy Sĩ không chỉ tạo ra việc làm mà còn mang công nghệ hiện đại và các dịch vụ đến Việt Nam.

Nhiều công ty là hình mẫu trong lĩnh vực đào tạo nghề và huấn  luyện chuyên môn.

Ngoài hợp tác kinh tế, Thụy Sĩ và Việt Nam còn gắn kết mạnh trong lĩnh vực giáo dục, cụ thể các trường đại học Thụy Sĩ có mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả với hơn 10 trường đại học Việt Nam.

Hàng năm có khoảng 500 sinh viên Việt Nam ghi danh học các trường quản lý khách sạn của Thụy Sĩ.

Tại lễ kỷ niệm, bà Beatrice Maser Mallor, đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, cho biết nếu được Quốc hội thông qua, Thụy Sĩ sẽ tiếp tục hỗ trợ các dự án riêng của Việt Nam trong những năm tới nhằm giúp đẩy nhanh quá trình hội nhập kinh tế và khu vực Việt Nam.

Phan Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang