Tin cảnh báo: Đàn ông ăn ít thịt có thể ảnh hưởng đến giống nòi

author 19:06 18/02/2017

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: Tịch thu 800 kg giá đỗ bị ngâm thuốc kích thích độc hại; Ăn ít thịt ảnh hưởng khả năng sinh sản của thế hệ sau?; Bé trai 2 tháng tuổi suýt bị hoại tử ngón tay vì sợi tóc của mẹ…là những tin cảnh báo nổi bật nhất trong ngày.

Tịch thu 800 kg giá đỗ bị ngâm thuốc kích thích độc hại

Ngày 18/2, thông tin Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đơn vị này vừa phát hiện một cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất để cung cấp ra thị trường. Trước đó, ngày 17/2, Đội Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Môi trường Công an TP Huế phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ tại địa chỉ 57 Tôn Thất Thiệp (phường Tây Lộc, TP Huế) do bà Vương Thị Mỹ Hạnh làm chủ sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên là Benzylaminopurine để ủ giá đỗ.

Số lượng hóa chất kích thích vào giá đỗ bị phát hiện. Ảnh: Zing News

Số lượng hóa chất kích thích vào giá đỗ bị phát hiện. Ảnh: Zing News 

Loại hóa chất này có dạng lỏng được chứa trong các ống nhựa, nhãn mác ghi bằng chữ nước ngoài. Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất này. Nhà chức trách đã lập biên bản tịch thu gần 1.000 ống hóa chất và 11 bao lớn chứa giá đỗ có trọng lượng hơn 800 kg đã được ngâm tẩm hóa chất chuẩn bị xuất ra thị trường tiêu thụ.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, bình quân 10 kg đậu xanh, cơ sở này pha trộn với 20 l nước và 2 ống hóa chất sẽ cho ra 60 đến 70 kg giá đỗ để cung cấp các chợ trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày, cơ sở xuất ra thị trường gần một tấn giá đỗ.

Hiện, 11 bao chứa giá đỗ bị tịch thu được tạm thời cất giữ ở trụ sở Công an phường Tây Lộc chờ tiêu hủy. Theo quan sát, số giá đỗ trên đã bắt đầu phân hủy, dưới chân các bao xuất hiện nước màu vàng sẫm, bốc mùi hôi thối.

Ăn ít thịt ảnh hưởng khả năng sinh sản của thế hệ sau?

Các nhà khoa học đến từ Đại học Monash, Melbourne, Australia, đã tiến hành thử nghiệm về tác động của protein (hay còn gọi là chất đạm) đối với khả năng sinh sản của ruồi giấm. Kết quả, họ phát hiện ra rằng những con ruồi đực không được bổ sung protein trong một khoảng thời gian dài có thể phá mất cơ hội được thụ thai của thế hệ con cháu.

Các nhà khoa học tiến hành phân chia những con ruồi đực còn nhỏ thành 2 nhóm, một nhóm có chế độ ăn rất giàu protein và một nhóm ngược lại. Khi cả 2 nhóm đều đến tuổi trưởng thành và có thể giao phối, chúng lại được cho ăn cùng một chế độ với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Kết quả, nhóm có chế độ ăn nhiều protein sẽ sản xuất những con tinh trùng khỏe mạnh hơn. Điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ có nhiều cơ hội hơn để kết hợp với trứng của con cái.

 Các nhà nghiên cứu cảnh báo, nếu nam giới ăn ít thịt có khả năng sinh sản kém. Ảnh minh họa

 Các nhà nghiên cứu cảnh báo, nếu nam giới ăn ít thịt có khả năng sinh sản kém. Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu được công bố trên Biology Letters, những người có chế độ ăn ít protein sẽ có hệ miễn dịch yếu hơn. Bởi protein nói chung là một thành phần chính của các tế bào bạch cầu, có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn và là dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành kháng thể. Vì vậy, protein rất cần thiết để đẩy lùi tình trạng nhiễm trùng và các loại bệnh tật.

Từ kết quả của nghiên cứu trên, các nhà nghiên cứu cho rằng chế độ dinh dưỡng giàu protein của người đàn ông sẽ có ý nghĩa rất lớn đến sự phát triển nòi giống sau này của họ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng không xác định được liệu chế độ dinh dưỡng giàu protein của người mẹ sẽ có tác động như thế nào đối với khả năng sinh sản của con cái.

Trẻ có nguy cơ rối loạn hành vi vì miếng dán chống nôn (VietQ.vn) - Có nhiều bà mẹ lo con đi tàu xe bị say nên đã dùng miếng dán chống nôn nhưng theo các bác sĩ nếu sử dụng không đúng cách sẽ rất nguy hại.

Bé trai 2 tháng tuổi suýt bị hoại tử ngón tay vì sợi tóc của mẹ

Trang Daily Mail ngày 14/2 đưa tin, một bé trai 2 tháng tuổi ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng ngón tay cái sưng to và rớm máu, suýt chút nữa bị cắt bỏ.

Theo Đài truyền hình Giang Tô, chị Wang, mẹ của bé trai đã đưa con tới bệnh viện Renci cấp cứu vào hôm 10/2 vừa qua. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết đã tìm thấy một sợi tóc dài quấn vào ngón tay em bé chặt đến nỗi nó ẩn sâu vào tận dưới da. Đây là một hiện tượng y tế hiếm gặp, được gọi là Hội chứng garo ngón chân (Toe tourniquet syndrome). Rất may sự việc được phát hiện kịp thời nên các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật hiển vi để lấy sợi tóc ra mà không phải cắt cụt tay em bé. Hiện tại, bé trai đang trong quá trình hồi phục.

Được biết, sau khi bị sợi tóc quấn vào tay, bé trai đã tỏ ra trằn trọc, khó chịu và khóc suốt gần 1 tuần nhưng người mẹ chủ quan không kiểm tra kỹ để tìm ra nguyên nhân mà cứ nghĩ trẻ con bé nào cũng có lúc quấy khóc như vậy. Tới khi người mẹ phát hiện ra ngón tay cái của con đã sưng to gấp đôi bình thường thì nó đã gần như hoại tử. Chỉ cần chậm một chút nữa thôi là các bác sĩ sẽ phải cắt bỏ hoàn toàn ngón tay cái của bé.

Các bác sĩ cho biết sợi tóc quấn chặt ngăn máu lưu thông, gây ra sự tắc nghẽn mạch máu và sưng tấy mô khiến ngón tay sưng to và có thể dẫn tới hoại tử. Rất may, các bác sĩ đã phát hiện và cứu chữa kịp thời, giúp em bé thoát khỏi hoại tử ngón tay.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang