Nhà sập vì xây vội khiến 13 người chết

author 22:34 15/02/2015

(VietQ.vn) - Đêm ngày 14/2, một vụ tai nạn đau lòng tại Ấn Độ đã xảy ra khiến 13 người trong một gia đình tử vong khi ngôi nhà vừa mới xây dựng của họ bất ngờ sụp đổ.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Thanh Niên, vào đêm 14/2, một vụ sập nhà xảy ra ở một thị trấn phía Bắc Ấn Độ khiến 13 thành viên của một gia đình đã thiệt mạng.

Tin tức tai nạn nhà sập gây thương vong không hiếm vì quy định xây dựng ở Ấn Độ khá lỏng lẻo

Tin tức tai nạn nhà sập gây thương vong không hiếm vì quy định xây dựng ở Ấn Độ khá lỏng lẻo. Ảnh AP

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, căn nhà nằm ở thị trấn Mughalsarai, cách Lucknow - thủ phủ bang Uttar Pradesh - 300 km về phía Đông Nam. Nó đổ sập trong lúc 13 người đang ngủ ở tầng trệt.

AP dẫn lời sĩ quan cảnh sát Chandauli Muniraj cho hay các nạn nhân đã bị “chôn sống” do một phần tầng đầu tiên được xây đổ sập trong lúc họ đang nằm ngủ dưới tầng trệt. Chỉ có 3 người thoát an toàn và 2 người được đưa đến bệnh viện, nhưng có 1 người không qua khỏi. Các nạn nhân bao gồm chủ nhà Mohammad Kamarrudin và các thành viên gia đình của ông, trong đó có 2 đứa trẻ dưới 8 tuổi.

Vị cảnh sát này cho rằng căn nhà đã được xây dựng một cách vội vã khi chỉ trong vòng 1 tháng, ngôi nhà 2 tầng đã hoàn thành. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ sập nhà và chưa công bố chi tiết về giấy phép hoặc cách thức xây ngôi nhà,  theo Người lao động.

Những vụ tai nạn sập nhà diễn ra khá phổ biến tại Ấn Độ do quy định về xây dựng khá lỏng lẻo nên một số nhà thầu xây dựng cắt xén vật tư, sử dụng vật liệu kém chất lượng và xây thêm các tầng trái phép.

Hồi tháng 9.2013 đã xảy ra vụ sập nhà nghiêm trọng ở thành phố Mumbai của Ấn Độ, khiến  ít nhất 61 người chết và 32 người bị thương, theo hãng tin PTI.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang