Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/4

author 17:25 15/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/4 đề cập đến vụ CSGT đu đầu xe tải vi phạm, Chở xác người trên xe máy rồi đẩy xuống đường, Giết người rồi vờ báo công an,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

CSGT đu đầu xe tải yêu cầu tài xế dừng xe

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, cư dân mạng đang xôn xao khi vì đoạn clip dài khoảng 10 giây ghi hình ảnh một CSGT được cho là đang công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh, đứng bám trên đầu xe tải, chỉ gậy giao thông ra tín hiệu cho tài xế.

Sau đó, CSGT trong clip được xác nhận là trung úy Võ Tá Đức của đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh. Theo đó, vào sáng 14/4, đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Hải Thượng Lãn Ông với QL1A (TP.Hà Tĩnh), trung úy Đức phát hiện xe tải mang BKS 89C-023.38 do Nguyễn Giang Huy (28 tuổi, ngụ TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) điều khiển, vi phạm lỗi vượt đèn đỏ nên yêu cầu đỗ xe vào lề đường để kiểm tra.

CSGT đu đầu xe tải yêu cầu dừng xe là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

CSGT đu đầu xe tải yêu cầu dừng xe là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Khi bị lập biên bản vụ việc, tài xế Huy tỏ ra bức xúc, bất hợp tác và leo lên điều khiển xe bỏ chạy buộc CSGT phải dùng xe máy đuổi theo. Sau khoảng 2 km, CSGT đuổi kịp xe tải. Thấy xe tải đã dừng hẳn, trung úy Đức tiến lại gần, yêu cầu tài xế xuống đường làm việc nhưng vì tài xế không nghe thấy nên không chấp hành. Viên CSGT này sau đó đã... leo lên đầu xe tải, cầm gậy giao thông ra tín hiệu để xử lý vụ việc.

Chở xác người trên xe máy rồi đẩy xuống vệ đường ở Sài Gòn

Mục thông tin pháp luật online trên Zing News cho biết, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đã chuyển hồ sơ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM làm rõ, truy bắt kẻ gây án.

Trước đó, vào 2h15 ngày 13/4, ông Hà (55 tuổi) đứng trước nhà ở đường Mai Bá Hương (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) thì thấy thanh niên đẩy một người đàn ông từ trên xe máy xuống đất. Nghi có chuyện bất thường, ông Hà đến kiểm tra thì phát hiện người này đã tử vong nên báo công an.

Diễn biến mới nhất của vụ án sẽ được các báo pháp luật cập nhật thường xuyên

Diễn biến mới nhất của vụ án sẽ được các báo pháp luật cập nhật thường xuyên. Ảnh minh họa

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định nạn nhân tên là Nguyễn Tấn Thành (57 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), bị đâm nhiều nhát ở lưng, mặt. Bên cạnh thi thể có con dao cán nhựa có dính máu, chai nước suối, tập học sinh. Bước đầu cảnh sát nhận định, có khả năng kẻ gây án thuê ông Thành chở từ TP Biên Hòa đến khu vực huyện Bình Chánh rồi đâm chết nạn nhân, cướp tài sản.

Đánh chết người sau đó giả vờ đi báo công an

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 14/4, công an TP Vũng Tàu tiến hành làm việc với Hàn Nhậm Chánh (31 tuổi, tạm trú phường 10, TP Vũng Tàu) làm rõ về hành vi giết người. Trước đó, chiều 12/4, Chánh đến trình báo về cái chết của ông Nguyễn Minh Hoàng (không rõ quê quán) – người hay đến ngủ tại phòng trọ của Chánh.

Theo Chánh trình báo, ngày 10/4, sau khi đi làm về, Chánh thấy ông Hoàng sùi bọt mép, nằm bất động nên gọi taxi đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó ông Hoàng tử vong vì chấn thương sọ não. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì do ngoại lực tác động vào, không phải do bệnh lý.

Hàn Nhậm Chánh tại Cơ quan Công an, theo tin tức pháp luật 24h qua

Hàn Nhậm Chánh tại Cơ quan Công an, theo tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Dân Trí

Khi tiến hành kiểm tra phòng trọ của Chánh, cơ quan chức năng phát hiện Chánh đã bỏ đi đâu không rõ. Ngoài ra, có người từng nghe thấy tiếng cãi cọ từ phía phòng trọ của Chánh. Nghi ngờ Chánh có liên quan tới cái chết của ông Hoàng, công an đã làm việc với gia đình Chánh để vận động nghi can quay về làm việc với cơ quan chức năng.

Ngày 14/4, Chánh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, khoảng 14h ngày 10/4 Chánh và ông Hoàng có xảy ra cãi cọ. Chánh liên tiếp đánh, đá vào đầu, bụng ông Hoàng rồi bỏ đi. Chánh khai, đã quen với ông Hoàng  7 - 8 năm nay. Hiện công an TP Vũng Tàu đã thông báo phối hợp tìm người thân, xác định lai lịch người bị hại.

Kỷ luật 3 cán bộ công an để xảy ra tham nhũng

Tại cuộc họp báo về kết quả thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng quý 1/2015 tổ chức sáng nay 15/4, Thanh tra Chính phủ cho biết các cơ quan chức năng đã xử lý kỷ luật 3 người đứng đầu trong ngành công an vì thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, theo báo Thanh Niên.

Cụ thể, Bộ Công an đã cảnh cáo đại tá Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng hậu cần, kỹ thuật (Công an tỉnh Kiên Giang) do để xảy ra tham nhũng đặc biệt trong đơn vị do mình quản lý. Cấp dưới ông Tâm là thượng tá Mai Hoàng Sơn cũng đã bị giáng chức từ Phó trưởng phòng xuống làm đội trưởng.

Nạn tham nhũng trong ngành công an được nhắc tới trong mục tin tức pháp luật online

Nạn tham nhũng trong ngành công an được nhắc tới trong mục tin tức pháp luật online. Ảnh minh họa

Một trường hợp khác là đại úy Võ Thành Chí, Phó trưởng công an phường Trà An, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ cũng bị kỷ luật mức khiển trách do đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, chấn chỉnh cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo sơ hở cho cán bộ chiến sỹ có điều kiện phát sinh tiêu cực (xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đường bộ không đúng quy định).

Cũng theo Thanh tra Chính phủ, trong quý 1, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an đã đình chỉ điều tra 1 bị can trong vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Công ty lương thực Vĩnh Long, do bị can Dương Lê Dũng, Giám đốc công ty, đã tự vẫn trong trại tạm giam.

Bắt băng nhóm lừa trúng thưởng qua mạng Zalo

Những tin tức pháp luật mới nhất trên Thông tấn xã Việt Nam cho hay, Công an TP.HCM vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng lừa đảo tinh vi bằng cách nhắn tin trúng thưởng qua mạng xã hội Zalo. Đó là: Lê Văn Pháp (25 tuổi), Phạm Nguyễn Minh Tài (21 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (16 tuổi) cùng ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng lừa đảo trên mạng Zalo

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng lừa đảo trên mạng Zalo. Ảnh minh họa

Nghi can Lê Văn Pháp, từng có hai tiền án về tội "cướp tài sản" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" cầm đầu nhóm này. Thủ đoạn của Pháp và đồng bọn là nhắn tin qua mạng Zalo cho rất nhiều người với nội dung thông báo trúng thưởng xe và tiền mặt. Khi có nạn nhân liên hệ để nhận thưởng thì qua điện thoại chúng hướng dẫn nạn nhân cách thức làm hồ sơ.

Nhóm đối tượng yêu cầu họ chuyển các khoản phí cho chúng như: phí làm hồ sơ, phí trước bạ chiếc xe tay ga trúng thưởng, phí vận chuyển xe trúng thưởng... Sau đó, các đối tượng này yêu cầu nạn nhân chuyển bằng tiền mặt hoặc thông qua hình thức nạp thẻ cào các mạng điện thoại.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang