Đại diện Thế Giới Di Động lên tiếng về thông tin thâu tóm điện máy Trần Anh

authorĐỗ Thu Thoan 09:16 08/08/2017

(VietQ.vn) - Nếu mua Trần Anh, Thế Giới Di Động cho biết có thể sẽ giữ lại thương hiệu này trong khoảng thời gian ít nhất 12 - 18 tháng.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Trao đổi với Zing, một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết ngày 20/8, Trần Anh sẽ tổ chức đại hội cổ đông, và việc chuyển nhượng là một trong các nội dung được nêu ra.

Nguồn tin cũng xác nhận việc lãnh đạo Trần Anh và Thế Giới Di Động đã đàm phán về vấn đề này. Trong khi đó, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động từ chối đưa ra phát ngôn chính thức nhưng khẳng định việc công bố thông tin có thể diễn ra vào cuối tháng, khi cổ đông duyệt chi số tiền 2.500 tỷ đồng.

Trước đó, tại sự kiện tổ chức cho các nhà môi giới đầu tư hôm 3/8, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - ông Nguyễn Đức Tài - cho biết đang chuẩn bị thư gửi cổ đông xin ý kiến duyệt số tiền 2.500 tỷ đồng chốt việc mua lại các chuỗi điện máy và dược phẩm. “Mọi người nghiên cứu có thể biết Thế Giới Di Động sắp mua chuỗi điện máy nào. Tuy nhiên, vì chuyện bảo mật nên chưa thể công bố”, ông Tài chia sẻ. Nếu cổ đông đồng ý, việc mua lại sẽ diễn ra ngay vì các công đoạn đàm phán đã xong, chỉ chờ được duyệt chi.

Với việc ông Tài hé lộ thông tin này trước các nhà môi giới, các nhà đầu tư cho rằng khả năng hoàn thành thương vụ này chỉ là chuyện sớm muộn.

tinh-thau-tom-chuoi-dien-may-tran-anh-dai-dien-the-gioi-di-dong-len-tieng

Thế Giới Di Động đang xin ý kiến cổ đông duyệt số tiền 2.500 tỷ đồng việc mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm. Ảnh minh họa

Cũng theo Zing, về kế hoạch sau khi thâu tóm một chuỗi điện máy nào đó phía Bắc, ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế Giới Di Động - khẳng định có thể giữ lại tên của thương hiệu cũ khoảng 12-18 tháng. Khi mở một siêu thị mới sau khi thâu tóm, hệ thống này cũng ưu tiên mở cửa hàng Điện Máy Xanh vì muốn phát triển thương hiệu này.

Theo Vnexpress, hiện bộ đôi cổ phiếu TAG của Trần Anh và MWG của Thế giới Di Động đều bất ngờ tăng mạnh. 

Cổ phiếu TAG đã có 2 phiên tăng trần liên tiếp với mức tăng 20% từ ngưỡng hơn 30.000 lên 36.300 đồng. Trong khi đó, cổ phiếu MWG sau khi tăng gần 6,4% trong phiên giao dịch ngày 4/8, tiếp tục duy trì đà tăng hơn 2,3% khi mở cửa phiên giao dịch ngày 7/8.

Theo một số chuyên gia trên thị trường chứng khoán, nếu thương vụ này thành công sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho cả TAG và MWG, từ đó nâng cao mức giá kỳ vọng của nhà đầu tư. Ngoài ra, mức thị giá chênh lệch gấp 3 lần giữa hai cổ phiếu này cũng giúp TAG có triển vọng tăng giá mạnh hơn. 

Trong một số thông tin chia sẻ với báo giới, đại diện Thế Giới Di Động cũng "bóng gió" đánh giá Trần Anh phù hợp với đơn vị này bởi là doanh nghiệp niêm yết, mọi thông tin công khai minh bạch, Vnexpress thông tin.

Hệ thống điện máy Trần Anh hiện sở hữu 39 trung tâm tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung. Hà Nội là thị trường lớn nhất được Trần Anh phủ tới 14 điểm bán. Trong khi đó, Chuỗi Điện máy xanh (thuộc Thế Giới Di Động) hiện vẫn chưa chiếm lĩnh được thị trường miền Bắc, nhất là khu vực trung tâm thủ đô, còn đối tác lại có khoảng 40 cửa hàng phủ rộng khắp.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang