Diễn giả hàng đầu thế giới chia sẻ 3 bí quyết thuyết trình thành công

author 08:21 31/03/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là 3 lời khuyên để có một bài thuyết trình thành công tuyệt đối của diễn giả hàng đầu thế giới Tony Robbins.

Tony Robbins là một diễn giả thành công và nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong 30 năm qua, Tony đã nhận được hàng trăm và thậm chí là hàng nghìn đô la mỗi khi nhận lời diễn thuyết tại một hội nghị. Ngay cả những cái tên nổi tiếng khác như nhà sáng lập Tudor Investment Corporation hay cựu tổng thống Bill Clinton cũng từng nằm trong danh sách khán giả của ông.

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey cho biết, được nghe Robbins diễn thuyết trong sự kiện ‘Giải phóng năng lượng’ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời. Mỗi video thuyết trình của Robbins trên kênh Youtube thu hút khoảng hơn 25 triệu lượt xem. 

Diễn giả nổi tiếng thế giới Tony RobbinsDiễn giả nổi tiếng thế giới Tony Robbins

Thuyết trình trước công chúng là một kỹ năng và chỉ có thể được cải thiện nhờ trải nghiệm thực tế. Dưới đây là 3 lời khuyên của Tony Robbins để có thể trở thành một diễn giả nổi tiếng cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này. 

Bí quyết đầu tiên để trở thành diễn giả giỏi là phải tôn trọng khán giả. Robbins cho biết việc hiểu và tôn trọng khán giả để nắm bắt được những điều họ mong muốn được nghe, những gì khán giả ghét hay yêu thích và những điều họ còn thiếu? Cần tìm ra những điều khán giả muốn, có nhu cầu và cả nỗi sợ hãi bên trong mỗi người.

Từ đó, diễn giả có thể tìm cách để nâng cao giá trị của bài thuyết trình. Trước khi tham gia các sự kiện, Tony Robbins đều chuẩn bị ‘bài tập về nhà’. Đó là những cuộc phỏng vấn ngắn với những danh sách khách mời sẽ tham gia hoặc sẽ có một đội ngũ giúp Tony hoàn thành những điều ông cần biết.

Những sự kiện có sự tham gia của diễn giả hàng đầu thế giới Tony Robibins luôn có sức hút với khán giả Những sự kiện có sự tham gia của diễn giả hàng đầu thế giới Tony Robibins luôn có sức hút với khán giả 

Thứ hai, một diễn giả cần phải biết cách làm tăng giá trị của bài thuyết trình hơn so với những điều khán giả mong muốn. Robbins cho rằng, để lại một ấn tượng sâu sắc đối với khán giả là cần phải làm họ ngạc nhiên so với những dự đoán trước đó. Chìa khóa để làm điều này là hãy thực sự quan tâm đến những gì mình đang nói.

"Đừng bao giờ nói chuyện công khai về bất cứ điều gì mà bản thân không đam mê và không tự tin rằng mình có thể tạo ra một điều thật sự độc đáo để nói trước công chúng" - ông nói.

Để có một bài thuyết trình thành công, hãy biết cách chạm đến cảm xúc của khán giả Để có một bài thuyết trình thành công, hãy biết cách chạm đến cảm xúc của khán giả 

Điều cuối cùng, hãy chạm đến cảm xúc của khán giả. Một người dẫn chương trình giỏi phải biết cách thu hút và dẫn khán giả vào chương trình của mình. Đó là lý do tại sao diễn giả cần dẫn dắt khán giả vào bài diễn thuyết của mình. 

Và cách tốt nhất để đưa khán giả vào ‘chương trình’ của mình là phải đặt bản thân vào vị trí của họ. Thực hành cách trình bày diễn thuyết và chuẩn bị các tình huống để ứng biến với các tình huống. Tony Robbins chia sẻ: "Diễn giả cần phải linh hoạt để làm cho bài thuyết trình không bị thô, khô khan. Trải qua nhiều lần thực hành, bạn sẽ ghi nhớ được nó". 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang