Trung Quốc: Bé gái 4 tuổi lái ô tô vù vù trên đường cao tốc

author 16:18 11/08/2015

(VietQ.vn) - Clip một bé gái nói còn chưa rõ lời lái ô tô vù vù trên đường cao tốc dưới sự cổ vũ của bố mẹ đang gây chấn động dư luận Trung Quốc. Hiện cơ quan chức trách đang xác minh làm rõ vụ việc.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, đoạn video quay cảnh một bé gái nói chưa rõ lời điều khiển xe hơi chạy trên đường cao tốc đang được các nhà chức trách Trung Quốc điều tra. Hiện không rõ video được quay từ bao giờ, tuy nhiên nó được đưa lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc từ 9/8.

Ở đầu video, bố của bé gái (không rõ danh tính) đã nhắc nhở cô bé "phải lái xe cẩn thận" khi chiếc xe đang lưu thông trên đoạn đường cao tốc có 4 làn xe. Trong khi đó, cô bé ngồi ngay ngắn ở ghế trước, miệng bập bẹ, nói không rõ lời. Chân em vẫn với được tới bàn đạp nhờ bộ phận này được nối dài ra hơn bình thường.

Đoạn clip ghi cảnh bé lái ô tô chạy vù vù trên đường cao tốc khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ

Đoạn clip ghi cảnh bé lái ô tô chạy vù vù trên đường cao tốc khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ

Sau đó, ông bố còn nhắc con rằng "hãy cẩn thận khi con vượt một chiếc xe khác". Toàn bộ cảnh tượng đã được ghi lại bởi một phụ nữ ngồi ở ghế sau, người được cho là mẹ của bé. Cuối đoạn video, tài xế nhí này dừng xe và trèo ra ghế ngồi phía sau, miệng ngậm một vật gì đó trông giống như chiếc ti giả.

Sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng, nhiều người chỉ trích bố mẹ cô bé là những người vô trách nhiệm, không chỉ đánh cược với mạng sống của chính mình mà còn đặt những người khác đang lưu thông trên đường vào tình huống nguy hiểm. Hiện các nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra vụ việc.

Đáng nói, hiện tượng cho trẻ nhỏ điều khiển xe máy, xe ô tô không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc mà còn từng xảy ra ở Việt Nam. Trước đó, báo Dân Việt từng đưa tin về một đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh bé trai khoảng 5 tuổi điều khiển xe máy phóng vù vù trên đường quốc lộ.

Theo đó, ngày 13/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một bé trai khoảng 4-5 tuổi điều khiển xe máy chở một người đàn ông phóng vù vù trên đường. Ngay lập tức, đoạn clip này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Hình ảnh trong clip cho thấy, đoạn clip được quay trên đường quốc lộ, có nhiều phương tiện lưu thông qua lại.

Không ít người phải rùng mình trước cảnh bé trai 5 tuổi lái xe máy ở tốc độ khoảng 60km/h

Không ít người phải rùng mình trước cảnh bé trai 5 tuổi lái xe máy ở tốc độ khoảng 60km/h

Trong suốt quãng đường dài gần 1km, bé trai khom lưng trườn về phía trước, hai tay giữ chặt tay lái, chạy với tốc độ cao trên đường. Thậm chí, có thời điểm, người quay clip đã ghi lại cảnh bé trai điều khiển xe máy ở vận tốc khoảng 60km/h.

Trong khi đó, người đàn ông ngồi phía sau, tay chống vào đầu gối, đội mũ bảo hiểm, mặc áo trắng, quần bò. Điều đáng nói là dù xe chạy với tốc độ cao, nhưng người đàn ông ngồi phía sau vẫn không có bất kỳ hành động nào để bảo vệ sự an toàn của cháu bé. Đến gần cuối clip, người quay video đã phải thốt lên “khiếp quá”, “sợ quá”.

“Xem clip mà thấy sợ quá! Sao người đàn ông lại dám liều để bé trai cầm lái như vậy. Chỉ cần phanh gấp, hoặc tránh chướng ngại vật là tai nạn sẽ ập đến, hậu quả lúc đấy sẽ không biết thế nào”, một nickname có tên ThanhChung bình luận trên mạng xong khi xem xong clip bé lái xe máy nói trên.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang