Tuyển sinh 2017: Hơn 2.100 thí sinh đầu tiên đã thi đại học

author 20:05 27/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến kỳ tuyển sinh 2017, hơn 2.000 thí sinh bắt đầu tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực do Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. HCM tổ chức vào sáng hôm nay (27/5).

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Theo thông tin trên báo điện tử VOV, có hơn 2.100 hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực này của Trường Đại học Quốc tế . Trong số 4 môn thi tự chọn, tiếng Anh là môn có nhiều hồ sơ đăng ký nhất với gần 1.400 hồ sơ và Sinh học là môn có lượng hồ sơ đăng ký thấp nhất: chỉ 269 bộ.

 Sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán. Ảnh: VietNamNet

 Sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán. Ảnh: VietNamNet

Nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học phổ thông với những câu hỏi có độ phân hóa cao về lĩnh vực khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng viết. Đề thi kiểm tra năng lực này do Trường Đại học Quốc tế soạn thảo nhằm mục đích xét tuyển 35% chỉ tiêu trong năm học tới. Thí sinh dự thi chỉ cần tốt nghiệp và đủ điểm chuẩn kỳ kiểm tra này sẽ trúng tuyển vào trường. Kỳ thi có 2 đợt, đợt một diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/5.

Có hơn 2.100 hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực của Trường Đại học Quốc tế . Ảnh:Thanh niên

Có hơn 2.100 hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực của Trường Đại học Quốc tế . Ảnh:Thanh niên

Báo VietNamNet đưa tin, sáng nay thí sinh dự thi môn bắt buộc là Toán, các buổi còn lại thi các môn tự chọn. Thời gian thi mỗi buổi là 120 phút, trong đó 30 phút tập trung và nghe hướng dẫn, 90 phút chính thức làm bài thi.

Theo Hội đồng tuyển sinh, đề thi có tính phân loại thí sinh thông qua việc kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết. Các câu hỏi được phân bổ theo các mức độ khác nhau.

Đáp án đề thi thử môn Vật lý thi THPT Quốc gia 2017(VietQ.vn) - Đáp án đề thi thử môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 của Sở Trường Chuyên Khoa học Tự nhiên. Gợi ý giải đáp án đề thi thử môn Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 chính xác nhất.

Năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức chiếm 50% nội dung đề thi với mức độ dễ, năng lực suy luận tổng hợp ở mức độ trung bình và chiếm 20% nội dung các câu hỏi, năng lực tính toán và suy luận phức tạp chiếm 15% số lượng các câu hỏi và ở mức độ tương đối khó, năng lực suy luận và tổng hợp ở mức độ khó và chiếm 10% số câu hỏi trong đề thi và năng lực tổng hợp ở mức độ cao và tính sáng tạo chiếm 5% với mức độ rất khó. Tổng điểm của kì kiểm tra nặng lực là 100 điểm.

Báo Thanh niên đưa tin, bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh nhận định đề toán tương đối khó. TS Thành An (Trường Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết chỉ làm được khoảng 80% bài thi môn toán. Kiến thức đề chủ yếu thuộc chương trình lớp 12 nhưng một số câu thuộc lớp 10, 11. So với đề thi tham khảo của kỳ thi THPT quốc gia Bộ GD-ĐT công bố, điểm khác biệt lớn nhất của đề thi này là đòi hỏi sự tư duy, suy luận cao hơn.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang