Bất ngờ với lý do lập Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg

author 18:53 29/02/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết ban đầu việc lập Facebook chỉ nhằm kết nối mọi người với nhau, sau đó mới phát triển thành một công việc làm ăn chính.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mới đây, tỷ phú Mark Zuckerberg đã tiết lộ rằng ban đầu việc lập ra Facebook chỉ nhằm kết nối mọi người với nhau, sau đó mới phát triển thành một công việc làm ăn chính để phát triển ý tưởng một cách tốt nhất.

Trước đây, “ông trùm” Facebook đã bị hiểu lầm ở Ấn Độ, nơi ông đã nỗ lực đem đến cho hàng triệu người sự cảm nhận đầu tiên về Internet thông qua chương trình miễn phí căn bản của Facebook. Mark Zuckerberg đã nhận ra rằng nhu cầu sử dụng Internet của mỗi quốc gia là khác nhau.

Ban đầu tỷ phú Mark Zuckerberg chỉ lập Facebook nhằm kết nối mọi người với nhau

Ban đầu tỷ phú Mark Zuckerberg chỉ lập Facebook nhằm kết nối mọi người với nhau

Tỷ phú Mark Zuckerberg cho rằng Google và Wikipedia là các công cụ tuyệt vời để tìm kiếm, tuy nhiên vẫn có những khoảng cách nhất định với người dùng. Ông chủ Facebook đã từng nghĩ đến một công cụ mà mọi người vừa có thể tìm kiếm và tìm hiểu về những người khác. Ban đầu ông chưa biết sẽ xây dựng hệ thống đó như thế nào nên đã bắt đầu từ các công cụ nhỏ.

Mark đã xây dựng công cụ nhỏ có tên là Coursematch để người dùng có thể liệt kê các lớp học của mình. Một công cụ khác tên Facematch nằm trong hệ thống The Social Network, tuy nhiên không có hiệu quả.

Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của Mark Zuckerberg khi anh quyết định rời bỏ trường Harvard để tập trung cho việc phát triển Facebook. Thay vì ngăn cản, bạn gái của Mark Zuckerberg là Priscilla đã tin tưởng và giúp đỡ Mark rất nhiều trong quyết định này, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Tỷ phú Mark Zuckerberg chia sẻ rằng, ban đầu ông chỉ muốn kết nối với mọi người tại Harvard, và sau đó đã nhận ra rằng việc đưa mạng kết nối này thành công việc làm ăn chính là cách tốt nhất để phát triển ý tưởng. Tuy nhiên, ý tưởng của Mark Zuckerberg về việc kết nối thế giới cũng làm một thứ tạo ra lợi nhuận cực lớn cho Facebook.

Mark Zuckerberg đã thu được lợi nhuận cực lớn từ Facebook

Mark Zuckerberg đã thu được lợi nhuận cực lớn từ Facebook

Xây dựng các thiết bị bay tự động nhằm cung cấp kết nối Internet cho các vùng xa xôi hẻo lánh trên thế giới, đầu tư những khoản lớn vào thực tế ảo và tạo ra tấm bản đồ chi tiết nhất về nơi mọi người sống, tất cả đều là những dự án thú vị và giá trị.

Tuy nhiên, các dự án đó đều là mở đường để thu hút thêm nhiều người đến với thế giới Facebook, nơi mọi nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng, và hầu hết các dữ liệu về họ có thể sẽ được trao cho các công ty quảng cáo. Bằng cách này, doanh nghiệp của ông Zuckerberg cũng thu được những khoản lợi khổng lồ.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang