Ủ bệnh chết người khi dùng băng vệ sinh sai cách

author 21:00 10/02/2017

(VietQ.vn) - Băng vệ sinh là đồ dùng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên nhiều chị em thường mắc sai lầm trong khi sử dụng khiến vi khuẩn tấn công gây nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Không thay băng trong thời gian dài

Theo báo Dân Trí, máu kinh là nơi lý tưởng nuôi dưỡng vi khuẩn sinh sôi. Nhiều bạn gái cho rằng việc sử dụng băng vệ sinh trong thời gian dài giúp tiết kiệm lượng băng vệ sinh sử dụng và quên thay băng trong những ngày ít ra. Thực tế, việc không thay bằng thường xuyên gây bức bí, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây ra các bệnh về phụ khoa. Vì vậy, cần thay băng thường xuyên, khoảng 3 tiếng một lần, ngay cả trong ngày ra ít.

Nhiều chị em thường mắc sai lầm khi dùng băng vệ sinh khiến vùng kín ủ bệnh. Ảnh minh họa

Nhiều chị em thường mắc sai lầm khi dùng băng vệ sinh khiến vùng kín ủ bệnh. Ảnh minh họa 

Để băng trong nhà vệ sinh trong nhiều ngày

Thực chất điều này là rất mất vệ sinh, bởi thông thường băng vệ sinh được làm từ bông và sợi xơ. Trong môi trường ẩm, chất liệu này dễ bị biến chất và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và sinh trưởng. Sau khi mở gói vệ sinh, nên để nơi khô ráo, thoáng sạch, không nên dùng băng đã bị ẩm.

Không chú ý đến hạn sử dụng

Trên thực tế mức độ yêu cầu vệ sinh của băng vệ sinh là rất cao và nghiêm khắc, sử dụng băng gần ngày sản xuất chất lượng sẽ đảm bảo hơn nhiều. Băng vệ sinh thông qua phương pháp diệt khuẩn ở nhiệt độ cao, do đó thời gian đảm bảo độc tố được tiêu diệt một lần là có hạn. Vượt qua thời điểm nhất định việc diệt khuẩn sẽ không được bảo đảm, nếu quá hạn có thể bị biến chất và ô nhiễm. Vì vậy, trước khi sử dụng băng bạn cần lựa chọn sản phẩm có chất lượng và uy tín tốt, đồng thời kiểm tra số đăng ký bao bì bên ngoài, hạn sử dụng…Không nên mua quá nhiều trong một lần.

Nấu cơm sai cách có thể nhiễm chất độc asen gây ung thư(VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học Anh, nếu nấu cơm không đúng, sẽ khiến cơm nấu chín có thể nhiễm asen. Asen được cho là gây ra một loạt bệnh như tim, tiểu đường và ung thư.

Mua băng khuyến mại, loại mới hay tặng kèm

Thông thường, những sản pẩm khuyến mại, hàng tặng kèm là chiêu bài kinh doanh của nhà sản xuất, khó đảm báo chất lượng của sản phẩm. Khi lựa chọn sản phẩm mới, nên chọn nhà sản xuất có uy tín.

Không rửa tay trước khi dùng băng

Trước khi sử dụng, nếu không rửa tay vô tình bạn đã mang theo vi khuẩn vào miếng băng. Trong kỳ kinh, sức đề kháng của cơ thể là rất yếu do băng vệ sinh trực tiếp tiếp xúc với làn da ở vùng kín. Nếu không chú ý rất dễ gây ra viêm nhiễm và dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Sử dụng các loại băng vệ sinh có mùi thơm

Theo báo Phụ Nữ TP HCM, bạn thường có cảm giác mình “bốc mùi” trong những ngày kinh nguyệt, một phần là do lượng máu thấm vào băng vệ sinh ở môi trường bên ngoài quá lâu. Do đó, các bạn gái thường có xu hướng lựa chọn băng vệ sinh có mùi thơm để át đi cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên theo rất nhiều nghiên cứu cho rằng băng vệ sinh có mùi thơm độc hại hơn rất nhiều so với các loại băng vệ sinh không có mùi là bởi vì nó được xử lý với các chất hóa học để tạo mùi thơm. Do vậy, một số người có làn da nhạy cảm càng không thích hợp khi dùng loại băng này.

Trên thực tế, có rất nhiều chị em phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung, tử cung, tắc vòi trứng,….thậm chí là vô sinh – hiếm muộn chỉ vì sử dụng băng vệ sinh giả, kém chất lượng, trá hình bằng những mùi thơm.

Chị em nên thận trọng khi lựa chọn băng vệ sinh. Ảnh minh họa

Chị em nên thận trọng khi lựa chọn băng vệ sinh. Ảnh minh họa 

Sử dụng băng vệ sinh tampon, nguy cơ độc tố cao

Tampon là một loại băng vệ sinh mới dạng ống, dùng đặt hẳn vào bên trong âm đạo. Loại băng vệ sinh này được nhiều chị em ưa dùng bởi sự nhỏ gọn, tiện dụng. Nhưng nếu không dùng đúng, loại băng vệ sinh này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt là sốc độc tố.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang