Bí ẩn vòng hào quang ánh trăng ở trời Anh

author 16:17 09/02/2015

(VietQ.vn) – Một hiện tượng bí ẩn đã xảy ra vào những ngày đầu tháng 2 trên bầu trời nước Anh. Người dân ở đây được tận mắt chứng kiến sự kỳ ảo của ánh hào quanh tỏa ra xung quang mặt trăng trên nền trời.

Hiện tượng bí ẩn này đã thu hút được sự chú ý của người dân nước Anh, và nhiều người họ đã kịp chụp lại những bức ảnh về hiện tượng kỳ bí này. Một số người thì tỏ ra phấn khích, một số khác lại tỏ ra lo lắng vì hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ xảy ra trong thời gian gần đây.

Hiện tượng bí ẩn vòng hào quang trên trời Anh thu hút sự chú ý của nhiều người dân

Hiện tượng bí ẩn vòng hào quang trên trời Anh thu hút sự chú ý của nhiều người dân

Theo các nhà khoa học, hiện tượng này xảy ra khi có sự phản chiếu của ánh sáng từ những bông tuyết trong các đám mây ti. Đặc biệt khi các đám mây ti ở độ cao 6100 m so với mực nước biển, trong thời tiết giá lạnh, những đám mây này có thể chứa hàng triệu bông tuyết 6 cạnh và ánh sáng phản chiếu từ mặt trăng qua không khí tới những bông tuyết đi theo một góc nhỏ hơn 22°, vầng hào quang này sẽ trở nên rất rõ ràng và thường lớn hơn mặt trăng 44 lần.

Màu sắc trên vòng hào quang bao xung quanh mặt trăng sẽ xuất hiện thay đổi tùy theo từng góc chiếu sáng khác nhau, nên nếu nhìn kĩ sẽ thấy phía bên trong ánh hào quang đó có sắc đỏ, còn phía ngoài lại là màu xanh.

Hiện tượng bí ẩn này không chỉ xảy ra với mặt trăng, mà còn với cả mặt trời

Hiện tượng bí ẩn này không chỉ xảy ra với mặt trăng, mà còn với cả mặt trời

Hiện tượng thiên nhiên bí ẩn này không chỉ xảy ra riêng với mặt trăng, mà còn có thể xảy đến với mặt trời. Thỉnh thoảng, vòng hào quang này còn kèm theo hiện tượng mặt trời giả, khiến cho ánh sáng tạo thành một đường thẳng.

Tâm Đinh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang