Viettel IDC sắp ra mắt dịch vụ giám sát di động

author 16:45 29/11/2013

(VietQ.vn) - Viettel IDC sẽ đưa Online Camera, VDI (Virtual Desktop Infrastructure – Máy tính ảo hóa) trình diễn tại triển lãm Vietnam Telecomp 2013.

Hai dịch vụ trên được Viettel IDC nghiên cứu và phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing). Với Online Camera, bên cạnh chức năng giám sát một điểm cố định thông thường, khách hàng sẽ được trải nghiệm tính năng giám sát các mục tiêu di động qua thiết bị cố định như máy tính để bàn hoặc các thiết bị di động như: Smart phone, tablet hay laptop có gắn sim 3G.

viettel idc

Trong khi đó, VDI - một giải pháp mới về thiết bị máy tính văn phòng, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quản lý các máy tính trạm bằng một Hệ điều hành duy nhất trên hệ thống máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu Viettel IDC. Hệ thống máy tính phía người dùng được thay thế bằng những thiết bị VDI đơn giản (LCD, bàn phím và VDI box) qua đường truyền Internet kết nối máy chủ để trờ thành một PC với tính năng vượt trội. Toàn bộ dữ liệu của Online Camera, VDI sẽ được quản lý tập trung tại các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 của Viettel IDC, vì vậy sẽ đảm bảo tính an toàn, bảo mật, và dự phòng cao cho dữ liệu.

Nắm bắt xu hướng kinh doanh các dịch vụ sản phẩm CNTT , từ năm 2008 Viettel IDC đã đầu tư 30 triệu USD để xây dựng hạ tầng các trung tâm dữ liệu. Đến nay, Viettel IDC đã có 4 Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 với tổng diện tích mặt sàn phòng máy đưa ra thị trường là 16.500 m2, có khả năng chứa 3.000 Rack tiêu chuẩn 42U. Trong đó, TTDL Bình Dương hiện là TTDL lớn nhất Việt Nam với diện tích mặt sàn phòng máy lên tới 9.000 m2. Viettel IDC cho biết, theo tính toán khi đi thuê các dịch vụ CNTT cần hạ tầng lớn sẽ giúp doanh nghiệp giảm được 50 -70 % chi phí đầu tư, giảm thời gian lắp đặt và chi phí nhân sự vận hành.

Hiện nay, ngoài các dịch vụ cơ bản về dữ liệu như: Cho thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê máy chủ, Web – Email Hosting, VPS (Máy chủ ảo), hiện nay Viettel IDC cũng đang phát triển các dịch vụ mới như VDI, Online Camera, CDN … Với các dịch vụ mới này khách hàng chỉ phải trả phần chi phí lưu lượng hàng tháng mà không phải mất chi phí đầu tư thiết bị cố định ban đầu.

Đến với không gian Vietnam Telecomp 2013, khách hàng sẽ được trải nghiệm các tính năng, tiện ích mới của Online Camera và VDI trong ‘Không gian ứng dụng CNTT dành cho doanh nghiệp và chính phủ’ nằm trong khuôn viên  trình diễn không gian công nghệ trong cuộc sống của Viettel tại Vietnam Telecomp 2013. Triển lãm sẽ diễn ra từ 20 – 23/11/2013 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn, Tp Hồ Chí Minh.

PV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang