Với 500 triệu có thể mua nhà hoặc chung cư ở đâu tại Hà Nội?

author 14:52 10/10/2017

(VietQ.vn) - Một số dự án chung cư Hà Nội giá rẻ được ngân hàng hỗ trợ đã và đang nhận được sự quan tâm của khách hàng có thể trả lời câu hỏi này.

Khi mà thị trường nhà đất đã giảm giá kịch sàn và đang đi vào giai đoạn ổn định, giấc mơ sở hữu nhà ở tại Hà Nội không còn là điều quá xa vời. Thậm chí, chỉ với 500 triệu đồng bạn cũng có khá nhiều lựa chọn giải pháp nhà ở. Đó có thể là các căn hộ chung cư giá rẻ có sự hỗ trợ từ ngân hàng, các căn hộ chung cư mini có sổ hồng, đất hoặc nhà cấp 4 tại các quận huyện có bán kính từ 10-15 km so với trung tâm.

Với những khách hàng muốn mua chung cư giá rẻ có sự hỗ trợ của ngân hàng thì với tài chính ban đầu từ 500 triệu, bạn có thể mua một căn hộ giá trị lên tới 1 tỷ đồng ( ngân hàng hỗ trợ 50% vốn ). Tuy nhiên, điều kiện đủ để đáp ứng phương án này là bạn phải có thu nhập ổn định. Thông thường mức thu nhập " ổn định " để được ngân hàng giải ngân là từ 10-14 triệu (với người độc thân ) và 15-20 triệu (với gia đình ). Với mức thu nhập này bạn có thể vừa trả tiền lãi hàng tháng mà vẫn đảm bảo chi phí cho sinh hoạt thường ngày.

 Với 500 triệu bạn có thể tìm mua 1 căn chung cư ngoại thành. Ảnh: Chungcugiare

Các dự án nhà chung cư hiện nay đều có sự hậu thuẫn rất mạnh từ ngân hàng, đặc biệt là phân khúc bình dân khi nhiều dự án áp dụng mức lãi suất rất hợp lý cho khách hàng vay mua nhà, con số này giao động chủ yếu từ 5-6%/ năm, hạn vay trong vong 10-20 năm. Đây là những hạn mức được đánh giá là phù hợp với thu nhập bình quân của người lao động.

Một số dự án chung cư Hà Nội giá rẻ được ngân hàng hỗ trợ đã và đang nhận được sự quan tâm của khách hàng như: Xhome Tân Tây Đô, CT1 Trung Văn, Dream Tơer, Kim Văn Kim Lũ, Đại Thanh ...(đã giao nhà ), HH 1-4 Linh Đàm, A-Z City Numberone Vân Canh, chung cư PCCP complex, GêmkTower...

Trên thực tế, có rất rất nhiều các dự án chung cư mini, chung cư giá rẻ có thể đáp ứng được nhu cầu căn hộ của những người thu nhập thấp. Chỉ cần có trong tay từ 500 triệu trở lên là bạn đã sở hữu các căn hộ với diện tích đủ sinh hoạt từ 30m2.

Với khách hàng muốn mua chung cư mini Hà Nội có sổ hồng cần phải phân biệt rõ, chung cư mini gồm 2 loại. Loại thứ nhất là những tòa nhà ở các quận huyện trung tâm của thành phố, có mức giá tương đối hợp lý, ngang bằng với chung cư bình dân hoặc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, gần như tất cả các dự án loại này đều xây dựng trái phép, không đảm bảo pháp lý sau này.

Với tài chính 500 triệu, bạn có thể sở hữu được những căn hộ lên tới 45-50m2, 2 phòng ngủ nhưng ở tầng vượt phép, không đảm bảo chủ quyền sau này. Chính vì vậy, bạn phải cân nhắc thật kỹ trước những căn hộ kiểu này, tránh bị các yếu tố về vị trí lẫn giá bán chi phối mà quên đi tính pháp lý của dự án.

Những vật dụng quen thuộc sau tại chung cư có thể khiến con trẻ mất mạng(VietQ.vn) - Nhiều cháu nhỏ đã phải chịu tổn thương nghiêm trọng vì một vật quen thuộc trong khu chung cư.

Loại thứ hai là những dự án cách trung tâm từ 8-15km tại các quận huyện ven đô, mặc dù có mức giá cao ngang ngửa, thậm chí là cao hơn các dự án trung tâm nhưng người mua được yên tâm về pháp lý, có sổ đỏ riêng từng căn. Với 500 triệu bạn có thể chọn mua được những căn hộ diện tích từ 32m2 đến 40m2. Mặc dù không có thuận lợi về mặt vị trí, giá thành nhưng các dự án chung cư mini thuộc loại này được khá nhiều khách hàng tin tưởng.

Nếu bạn không thích sống ở các khu chung cư bạn hoàn toàn cũng có thể mua nhà riêng, mua đất với giá rẻ ở các khu vực ngoại thành. Tuy có hơi xa một chút nhưng bù lại bạn không phải mất tiền thuê nhà và môi trường cũng thoáng đãng và trong lành hơn so với ở trung tâm.

Ánh Ngân (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang