Vụ cấp nhầm thuốc phá thai: Giám đốc Sở Y tế lên tiếng

authorHuyền Bùi 07:31 13/01/2018

(VietQ.vn) - Sở Y tế Quảng Ngại vào cuộc vụ nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai cho một sản phụ, theo đó nữ hộ sinh đã bị bệnh viện cho dừng công tác chuyên môn.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 12-1, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, ông đã có buổi làm việc với phía BV Sản-Nhi Quảng Ngãi xung quanh vấn đề cấp nhầm thuốc phá thai thay vì thuốc dưỡng thai cho một sản phụ ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

“Chiều nay chúng tôi đã làm việc với phía bệnh viện và người nhà bệnh nhân tại BV Sản-Nhi Quảng Ngãi để có thông tin chính xác cung cấp cho báo chí. Qua làm việc thì đúng là có sự việc như báo chí nêu, một nữ hộ sinh của bệnh viện này đã đưa nhầm thuốc phá thai thay vì đưa thuốc dưỡng thai cho sản phụ nói trên. Là người đứng đầu, tôi đã trực tiếp nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình sản phụ này, đồng thời làm công tác tư tưởng với người nhà bệnh nhân” - ông Đức nói.

vu-cap-nham-thuoc-pha-thai-giam-doc-so-y-te-len-tieng

 Chị LTT (SN1986) là vợ anh Trung. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo vị giám đốc sở, ông đã chỉ đạo bệnh viện phải tiếp tục chăm sóc người bệnh đảm bảo tốt cho họ.

Về phía trách nhiệm của bệnh viện đã để xảy ra vụ việc, ông Đức chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện.

Đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở đã chỉ đạo bệnh viện cho dừng công tác chuyên môn, viết tờ trình và kiểm điểm trách nhiệm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BV Sản-Nhi Quảng Ngãi cũng đã xin lỗi gia đình sản phụ nói trên. Đồng thời BV sẽ có báo gấp sự việc đến Sở Y tế để có hướng xử lý tiếp theo.

“Sau khi nhận báo cáo về sự việc, Sở sẽ tiến hành xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với phía bệnh viện” - ông Đức thông tin.

vu-cap-nham-thuoc-pha-thai-giam-doc-so-y-te-len-tieng

 Vỉ thuốc nữ hộ sinh đưa nhầm cho vợ anh Trung. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, theo tờ Vietnamnet, khoảng 8h sáng 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường chị T. hỏi tên và đưa cho 2 viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.

Hơn 1h sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, thấy vợ bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu, anh Trần Đình Trung - chồng chị T. liền đi báo bác sĩ trực. Lúc này, anh Trung và vợ mới tá hỏa biết rằng, thuốc đó dùng để phá thai chứ không phải dưỡng.

“Ngay sau đó, vợ tôi được đưa đi giải thuốc để cứu con. Nhưng đến sáng nay, bệnh viện thông báo con tôi không còn nữa” - anh Trung đau đớn bày tỏ.

Cây độc: Lô hội tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng có thể khiến bà bầu sinh quái thai(VietQ.vn) - Lô hội là loại cây được rất nhiều chị em ưu ái sử dụng làm đẹp, tuy nhiên việc quá lạm dụng lô hội, sẽ gây những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như tiêu chảy, bà bầu có thể sinh quái thai.

Ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc. “Nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác đưa cho bệnh nhân T. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cá nhân sai phạm. Trước mắt, BV đã đình chỉ công tác tạm thời với nữ hộ sinh Vân” - ông Tuấn cho biết.

Lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà, tích cực chăm sóc cho bệnh nhân T. Gia đình bệnh nhân vẫn rất bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang