Huế: Tiểu thương khóc ngất vì chợ Nông cũ cháy lớn trong đêm

author 10:31 03/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy chợ Nong cũ khiến nhiều ki - ốt của tiểu thương bị thiêu rụi, ngọn lửa bắt đầu từ gian hàng giày dép và lan sang nhiều gian hàng khác.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào khoảng 19h tối ngày 2/4, tại chợ Nong cũ (có tuổi đời hơn nửa thập kỷ, sát QL 1A, tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến nhiều ki-ốt của tiểu thương bị thiêu rụi.

Vào thời gian trên, người dân phát hiện lửa bốc lên từ gian hàng bán may mặc, giày dép của bà Tân sau đó lan khá nhanh qua các ki-ốt khác và nhà người dân bên cạnh.. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội và cháy lan sang nhiều gian hàng khác.

Đám cháy lớn hồi tối 2/4 thiêu rụi nhiều tài sản của tiểu thương trong chợ

Đám cháy lớn hồi tối 2/4 thiêu rụi nhiều tài sản của tiểu thương trong chợ. Ảnh VietNamNet

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC công an tỉnh TT-Huế nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện tới hiện trường dập lửa. Do chợ cũ xuống cấp, các lối vào chợ chật hẹp, nhà dân tập trung đông, nên công tác cứu hỏa triển khai khá khó khăn, lại thêm trời tối trong khi ngọn lửa bùng phát mạnh, thời tiết khô nóng nên không thể dập được lửa.

Đến khoảng 20h, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, khói vẫn bốc cao mù mịt và lửa vẫn cháy âm ỉ bên trong. Đến 22h, đám cháy được dập tắt. Một số chiến sĩ PCCC đã bị thương khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, sau một thời gian dài tiến hành vận động tiểu thương tại chợ Nông cũ chuyển sang chợ Nông mới (được xây dựng với kinh phí 27 tỷ đồng) kinh doanh nhưng bất thành, ngày 2/4 chính quyền địa phương phải tiến hành cưỡng chế, phong tỏa chợ để đưa tiểu thương sang chợ mới. Đến chiều 2/4, phần lớn tiểu thương tại chợ cũ đã chuyển sang chợ mới để kinh doanh. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, tại chợ cũ vẫn còn lượng lớn hàng hóa của các tiểu thương đã và chưa chịu chuyển đi.

Vụ cháy lớn tại ngôi chợ cũ xảy ra vào đúng thời điểm tiểu thương đang chuyển chợ

Vụ cháy lớn tại ngôi chợ cũ xảy ra vào đúng thời điểm tiểu thương đang chuyển chợ. Ảnh Dân trí

Trao đổi với phóng viên báo VietNamNet, ông Trần Văn Hoa- Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn cho biết, do trời tối, lực lượng của chính quyền không thể vào chợ sau đám cháy nên chưa thể thống kê được thiệt hại do vụ cháy gây ra, nhưng có thể là rất lớn. Do chợ Nông nằm sát tuyến QL1A nên sau khi vụ cháy xảy ra, tuyến đường này đã bị ách tắc giao thông gần 10 km.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang