Thuộc hàng xe đẳng cấp nhưng động cơ BMW mắc quá nhiều lỗi khi vận hành

author 14:34 13/11/2019

(VietQ.vn) - Xe BMW thuộc dòng xe sang nhờ thiết kế hiện đại, bề bỉ, tinh tế trong từng chi tiết. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người, dòng xe này cũng gặp không ít lỗi nhất là trên động cơ.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo thông tin từ Viện Auto Việt Nam, đối với một chiếc xe ô tô thì động cơ chính là trái tim, là linh hồn giúp xe vận hành trong suốt quãng thời gian dài. Nhưng do cường độ làm việc quá lớn, động cơ xe không thể tránh khỏi những hư hỏng phát sinh trong quá trình vận hành kể cả đối với những dòng xe sang như BMW. 

Xe BMW hay xuất hiện tiếng gõ phát ra từ động cơ xe trong quá trình vận hành

Nguyên nhân hay xảy ra hiện tượng này có thể là do tài xế thường xuyên sử dụng nhiên liệu xăng dầu kèm chất lượng, có chỉ số octan thấp. Chỉ số octan hay số octan là thước đo tiêu chuẩn về hiệu suất của động cơ. Việc sử dụng xăng với số octan thấp hơn có thể dẫn đến vấn đề động cơ xuất hiện những tiếng gõ phát ra khi vận hành. Nguyên nhân nữa cũng có thể nghĩ tới chính là do sử dụng bugi không phù hợp với dòng xe.

Xe BMW dù thuộc hàng đẳng cấp nhưng cũng không tránh khỏi những nhược điểm, nhất là ở phần động cơ 

Xe BMW hay gặp lỗi khe hở soupape (xupap) nạp và đóng của động cơ quá lớn

Khe hở soupape quá lớn sẽ làm thay đổi thời điểm đóng mở của các soupape, dẫn đến làm giảm công suất của động cơ, tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Khi hoạt động sẽ phát ra tiếng gõ, đồng thời làm giảm tuổi thọ của động cơ ô tô.

Xe BMW hay bị piston hoặc chốt piston và xilanh của động cơ bị mòn

Sau một thời gian vận hành do lực ma sát với thành xilanh, piston bị mòn và giảm đường kính thay đổi độ côn và độ ô van, khe hở giữa piston và xilanh tăng. Hoặc cũng có thể là do piston chuyển động không vững chắc trong xilanh gây ra va đập khi làm việc. Điều này cũng khiến ổ trục chính, thanh truyền, bánh răng, bạc lót, mặt bích tựa của trục cam bị mòn.

Xe BMW rất dễ chết máy mặc dù vẫn khởi động được

Nguyên nhân có thể là do bơm xăng bơm không đủ lượng xăng vào bộ chế hòa khí. Vị trí của bướm ga không được điều chỉnh hợp lý; lọc gió bị tắt.

Động cơ xe BMW hoạt động không ổn định

Khi chế độ không tải của bộ chế hòa khí làm việc chưa tốt sẽ dẫn tới việc động cơ sẽ hoạt động không ổn định. Khi tình trạng này xảy ra cũng sẽ xuất hiện hỏng gioăng đệm giữa mặt bích của chế hòa khí và đường ống nạp. Hệ thống đánh lửa làm việc không đúng thứ tự của động cơ. Bugi động cơ BMW bị dính dầu.

Động cơ ô tô phản ứng chậm nên ‘cầu cứu’ thợ sửa chữa ngay lập tức(VietQ.vn) - Động cơ ô tô phản ứng chậm trong quá trình lưu thông chứng tỏ ở nhiều bộ phận ô tô đang gặp vấn đề cần phải được xử lý ngay lập tức.

Nước bên ngoài môi trường lọt vào trong xilanh khiến động cơ không nổ

Tình trạng nước bên ngoài môi trường cũng có thể lọt vào xilanh cũng thường thấy ở những dòng xe BMW. Nếu hiện tượng này xảy ra sẽ khiến động cơ không nổ do không có tia lửa điện, hết xăng hay do ống dẫn xăng bị nghẽn tắc... Khi gặp lỗi này cần đưa xe đến garage chuyên sửa chữa bảo dưỡng BMW để kiểm tra nhằm phát hiện ra những nguyên nhân dẫn đến tình trạng động cơ như vậy.

Động cơ BMW chạy không hết công suất

Xe BMW cũng hay gặp lỗi động cơ chạy không hết công suất là do hệ thống tiết kiệm nhiên liệu của bộ chế hòa khí không làm việc hiệu quả. Cũng có khi do điều chỉnh kim rơle chính sai vị trí; vị trí bướm xăng mở không được hoàn toàn.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang