‘Xe ôtô Trung Quốc’ - Volvo XC90 có gì nổi bật?

author 06:56 30/08/2014

(VietQ.vn) - Volvo XC90 là chiếc xe đầu tiên được Volvo độc lập phát triển kể từ sau khi bị hãng xe Trung Quốc Geely mua lại. Vậy chiếc 'xe oto Trung Quốc' này có gì nổi bật?

Mới đây, hãng xe oto Trung Quốc – Volvo đã cho ra mắt thị trường chiếc SUV CX90 phiên bản 2016 hoàn toàn mới của mình, với sứ mệnh là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của một “Volvo hoàn toàn tái sinh” sau cuộc cải cách cục bộ toàn hệ thống công ty.

Mặc dù không có quá nhiều thay đổi khi so sánh với phiên bản gốc, nhưng vẫn có thể coi chiếc Volvo cx90 là một tác phẩm thành công của Volvo, bởi đây là chiếc xe oto đầu tiên được hãng này độc lập phát triển kể từ khi bị mua lại bởi nhà sản xuất oto Trung Quốc - Geely.

'Xe oto Trung Quốc' Volvo XC90 phiên bản 2016, được sản xuất độc lập hoàn toàn bởi Volvo tại Thụy Điển

'Xe oto Trung Quốc' Volvo XC90 phiên bản 2016, được sản xuất độc lập hoàn toàn bởi Volvo tại Thụy Điển. Ảnh minh họa

Volvo CX90 cũng là mẫu xe clean-sheet (xe được thiết kế không dựa trên một nền tảng nào trước đó và dựa trên yêu cầu cao nhất là bảo vệ mội trường) đầu tiên được tái thiết kế sau hơn một thập kỉ. Hơn nữa, XC90 cũng là sự ra mắt của hệ thống khung gầm SPA được Volvo tập trung phát triển từ năm ngoái, và hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng cho rất nhiều xe hơi trong tương lai.

Có lẽ cũng chính vì chiếc xe này có gánh vác quá nhiều trọng trách quan trọng, nên các nhà thiết kế, các kỹ sư và đội ngũ giám đốc điều hành của Volvo đã đưa vào chiếc xe những điểm nhấn vô cùng thú vị, và dĩ nhiên, cũng vô cùng nổi bật.

Xe oto Trung Quốc gắn cờ Thụy Điển

Những lá cờ thể hiện lòng tự hào của dân tộc Thụy Điển

Những lá cờ thể hiện lòng tự hào của dân tộc Thụy Điển. Ảnh minh họa

Hãng Volvo đã kín đáo gắn những lá cờ Thụy Điển có kích cỡ bằng đầu ngón tay nhỏ xinh vào cạnh ghế trước của những chiếc Volvo XC 90. Chúng ta biết rằng, khiêm tốn là một trong số những đức tính tuyệt vời nhất của người Thụy Điển, chính vì vậy dù lá cờ có nhỏ bé, nhưng thực ra nó diễn tả tất cả sự kiêu hãnh của những người sản xuất ra Volvo về đất nước của họ và hy vọng lá cờ sẽ đưa người tiêu dùng tới gần hơn với  niềm tự hào sở hữu một chiếc xe của Bắc Âu.

Chưa hoàn toàn từ bỏ phong cách thiết kế xe hình hộp nổi tiếng

Với chiếc Volvo XC90 lần này, ‘hãng xe oto Trung Quốc’ đã thiết kế cụm đèn LED hình chữ T dựa trên cảm hứng từ chiếc búa của Thor – một vị thần trong thần thoại Bắc Âu, đem tới một phong cách khá độc đáo song có vẻ không phù hợp lắm với phong cách tinh tế mà chiếc xe hướng tới.

Xe oto trung Quốc với điểm nhấn là cụm đèn lấy cảm hứng từ hình ảnh búa của Thor

Xe oto Trung Quốc với điểm nhấn là cụm đèn lấy cảm hứng từ hình ảnh búa của Thor. Ảnh minh họa

Theo Phó giám đốc thiết kế của Volvo, nhiều khách hàng vẫn cho rằng hãng chỉ sản xuất những dòng xe có thiết kế dạng hộp, vì vậy mà các nhà thiết kế đã thêm một chi tiết cứng cáp này vào phần đầu của xe để tạo một sự liên hệ nhẹ nhàng tới phong cách những sản phẩm trước đây của chúng tôi, trong khi vẫn thỏa mãn được định hướng thiết kế ban đầu của xe.

Hệ thống treo sáng tạo

Nhằm tạo ra nhiều không gian nội thất nhất có thể, Volvo đã gắn hệ thống treo sau đa điểm nối siêu gọn nhẹ với một…thanh ngang được chế tạo bằng vật liệu composite (màu xanh lá). Thiết kế này gần giống với chiếc Chevrolet Corvette Stingray và cũng đã từng được Volvo sử dụng trong chiếc 960 wagon trước đây.

Nội thất vượt mặt Honda Fit

Xe oto Trung Quốc này còn sở hữu nội thất ưu việt hơn dòng xe nhỏ nổi tiếng Honda Fit

Xe oto Trung Quốc này còn sở hữu nội thất ưu việt hơn dòng xe nhỏ nổi tiếng Honda Fit . Ảnh minh họa

Nhờ hệ thống treo sau gọn nhẹ gắn với thanh ngang nói trên, nên phần đuôi xe của XC90 được sắp xếp thoải mái và rộng rãi, thỏa mái cho cả người ngồi và hành lý. Volvo cũng tối ưu hóa không gian nội thất của mình bằng cách cho phép hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể hoàn toàn gập ngang lại, tạo không gian phẳng và trống hoàn toàn từ phía sau tới ghế trước! Hơn thế, những chiếc ghế tuyệt vời này còn có thể gập một cách độc lập với nhau để tận dụng tối đa không gian trong quá trình di chuyển.

Tay nắm cần số chế tạo thủ công đẹp đến từng mimimet

Khi ca ngợi chiếc XC90 của Thụy Điển, một điều chúng ta cần nhắc tới đó chính là sự bỏng bẩy rực rỡ của tay nắm cần số. Chiếc tay nắm này được làm thủ công bởi những người làm thủy tinh Thụy Điển. Một nhà thiết kế nội thất chiếc XC90 còn cho hay,  mỗi chi tiết nội thất đều được làm thủ công trực tiếp và qua tay 15 nhà chế tạo thủy tinh mới được coi là sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Khả năng tự 'quan sát' phía sau

Chiếc 'xe oto Trung Quốc' còn sở hữu cả khả năng quan sát và nhận diện những nguy hiểm từ đuôi xe

Chiếc 'xe oto Trung Quốc' còn sở hữu cả khả năng quan sát và nhận diện những nguy hiểm từ đuôi xe. Ảnh minh họa

Sử dụng chiếc radar gắn phía sau xe, chiếc XC90 có khả năng lường trước những mối nguy hiểm có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra ở phần đuôi xe. Ngay khi cảm nhận được mối nguy hiểm, nó sẽ ngay lập tức xuống dây an toàn phía trước và khóa phanh xe để giảm thiểu nguy cơ tăng tốc của người lái.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang