Xem thanh tra giao thông 'phù phép' biên bản ăn tiền

author 06:50 25/02/2014

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng vừa thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Bùi Mạnh Tuấn, nguyên đội trưởng đội thanh tra giao thông số 5 thuộc Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng.

Ông Tuấn bị bắt giam để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, vụ việc xảy ra trong thời gian năm 2011-2012, khi đó ông Tuấn đang là đội trưởng đội thanh tra giao thông số 5. Ông Tuấn cùng một số cán bộ thanh tra giao thông trong đội của mình đã tự ý sửa chữa, ghi sai lệch biên bản làm thất thoát khoảng 1,3 tỉ đồng.

730 trường hợp bị “phù phép”

Vụ việc bắt nguồn từ trường hợp đội thanh tra giao thông số 5 xử phạt một chiếc ôtô vi phạm nhưng không ghi biên lai với mức phạt 4 triệu đồng.

Cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng ba ông Vũ Hoàng Tùng, Phạm Hồng Khang và Lưu Tuấn Dương, nguyên là đội phó đội TTGT số 5  thuộc Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng từ 1-11-2013 để điều tra về cùng hành vi trên.

Sau khi nhận được thông tin này cùng nhiều thông tin sai phạm của đội thanh tra giao thông số 5, Công an Hải Phòng đã vào cuộc điều tra. Kiểm tra 70 quyển biên bản xử phạt của đội thanh tra giao thông số 5 trong hai năm 2011-2012, cơ quan điều tra phát hiện nhiều biên bản bị sửa chữa, thay đổi lỗi vi phạm.

Có tất cả 730 trường hợp bị các cán bộ thanh tra giao thông “phù phép” các lỗi sai trọng tải thiết kế của xe vi phạm để chuyển từ thẩm quyền giải quyết của chánh thanh tra về thẩm quyền của thanh tra viên. Nhiều xe có trọng tải gần 20 tấn nhưng đội 5 chỉ ghi trọng tải xe là 5 tấn. Tổng số tiền xử phạt 730 trường hợp này khoảng 1,47 tỉ đồng nhưng do bị đội thanh tra giao thông số 5 làm sai lệch hồ sơ nên số tiền phạt nộp ngân sách chỉ khoảng 180 triệu đồng, làm thất thoát gần 1,3 tỉ đồng.

Kỷ luật nhiều lãnh đạo thanh tra giao thông Hải Phòng

Chiều 24-2, trao đổi với  PV một lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng, liên quan đến vụ việc trên, cho biết Sở GTVT đã có quyết định kỷ luật giáng chức từ chánh thanh tra Sở GTVT xuống chức phó chánh thanh tra đối với ông Đinh Viết Hùng vì buông lỏng quản lý, thiếu đôn đốc, kiểm tra trong công tác. Các ông Nguyễn Đức Chi (phó chánh thanh tra phụ trách đội 5) bị kỷ luật mức cảnh cáo, ông Trần Văn Thanh (phó chánh thanh tra) bị kỷ luật mức khiển trách.

Sở GTVT cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với 10 cán bộ thanh tra giao thông của đội 5 để phục vụ công tác điều tra, trong đó có bốn người đã bị bắt.

Thân Hoàng

TT

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang