Trang chủ

Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026

Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026

(VietQ.vn) - Vượt qua những biến động kinh tế, người tiêu dùng Việt đang định hình lại thói quen mua sắm dựa trên các giá trị thực chất, tạo nên dòng chảy tiêu dùng mới dựa trên ba trụ cột cốt lõi: truyền thống, thiết thực và tiện lợi.

Tin mới 24h

ASTM phát triển tiêu chuẩn mới cho bảo trì và sử dụng an toàn bộ xương ngoài

ASTM phát triển tiêu chuẩn mới cho bảo trì và sử dụng an toàn bộ xương ngoài

(VietQ.vn) - Ủy ban về bộ xương ngoài và thiết bị hỗ trợ của ASTM International (F48) đang phát triển tiêu chuẩn mới nhằm đưa ra những hướng dẫn đầy đủ và thực tiễn cho việc duy trì, bảo trì và đảm bảo an toàn khi sử dụng các bộ xương ngoài.

Để truy xuất nguồn gốc thực sự thành 'lá chắn' chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng

Để truy xuất nguồn gốc thực sự thành 'lá chắn' chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng

(VietQ.vn) - Dịp cao điểm cuối năm, thị trường bùng nổ nhưng hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn tiềm ẩn. Truy xuất nguồn gốc nếu được thực thi nghiêm ngặt có thể giúp người tiêu dùng an tâm, doanh nghiệp nâng uy tín và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chuyển đổi kép - Nền tảng tăng năng suất, sức cạnh tranh doanh nghiệp công nghiệp và năng lượng

Chuyển đổi kép - Nền tảng tăng năng suất, sức cạnh tranh doanh nghiệp công nghiệp và năng lượng

(VietQ.vn) - Chuyển đổi số đang tạo ra mô hình vận hành mới cho doanh nghiệp công nghiệp, trong khi chuyển đổi xanh là yêu cầu không thể trì hoãn để phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Hai tiến trình này có mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau, tạo nền tảng quan trọng nâng cao năng suất, giảm phát thải và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp ngành công nghiệp và năng lượng Việt Nam.

Xác lập tầm nhìn chuyển đổi số - xanh hóa tăng trưởng đến năm 2030

Xác lập tầm nhìn chuyển đổi số - xanh hóa tăng trưởng đến năm 2030

(VietQ.vn) - Xác định chuyển đổi số là động lực quan trọng để phát triển lực lượng sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025 với chủ đề “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng - Xanh hóa tăng trưởng”, các chuyên gia, nhà quản lý đề xuất chính sách, mô hình, và giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử và kinh tế số phát triển hiệu quả, bền vững. 

Doanh nghiệp cải tiến công nghệ, đổi mới quy trình phát triển kinh tế xanh

Doanh nghiệp cải tiến công nghệ, đổi mới quy trình phát triển kinh tế xanh

(VietQ.vn) - Biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên và áp lực thị trường xuất khẩu buộc doanh nghiệp Việt phải chuyển đổi xanh không chỉ để tồn tại mà để tăng sức cạnh tranh quốc gia, tiến gần mục tiêu phát thải ròng (Net Zero).

Chuẩn đối sánh – công cụ định hình hướng phát triển mới trong ngành nhôm kính

Chuẩn đối sánh – công cụ định hình hướng phát triển mới trong ngành nhôm kính

(VietQ.vn) - Benchmarking - công cụ chuẩn đối sánh trở thành công cụ giúp doanh nghiệp tìm ra khoảng cách giữa mình với các đơn vị dẫn đầu, từ đó định hình con đường nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh.

TCVN 37152:2018: Nền tảng phát triển và vận hành hạ tầng thông minh cho cộng đồng

TCVN 37152:2018: Nền tảng phát triển và vận hành hạ tầng thông minh cho cộng đồng

(VietQ.vn) - TCVN 37152:2018 định hình khuôn khổ giúp các hạ tầng thông minh cho cộng đồng vận hành tổng thể một cách hiệu quả hơn, xem xét đặc điểm của các hạ tầng này, tức là xem xét một cách có hệ thống hạ tầng thông minh cho cộng đồng, có tính đến sự tham gia của nhiều bên liên quan và vòng đời của hạ tầng.

Chuẩn hóa thông tin xây dựng theo TCVN 14176-2:2024

Chuẩn hóa thông tin xây dựng theo TCVN 14176-2:2024

(VietQ.vn) - TCVN 14176-2:2024 ra đời nhằm chuẩn hóa khung phân loại thông tin, giúp các bên liên quan đồng bộ dữ liệu, tăng tính minh bạch và nâng cao hiệu quả quản lý xuyên suốt vòng đời công trình.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang