Trang chủ
Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026
(VietQ.vn) - Vượt qua những biến động kinh tế, người tiêu dùng Việt đang định hình lại thói quen mua sắm dựa trên các giá trị thực chất, tạo nên dòng chảy tiêu dùng mới dựa trên ba trụ cột cốt lõi: truyền thống, thiết thực và tiện lợi.
-
Chuẩn hóa thông tin xây dựng theo TCVN 14176-2:2024
Vinmec Đà Nẵng cứu sống bệnh nhân có túi phình mạch não khổng lồ mà không cần mổ mở hộp sọ
Tiêu chuẩn ISO/IEC 30194:2024 - Xây dựng khung thực hành tốt nhất cho dự án IoT và Digital Twin
QCVN 97:2025/BNNMT quy định giới hạn hóa chất và chế phẩm sinh học nuôi trồng thủy sản
VinFast VF 7 là lựa chọn ‘chất thể thao’ của người trẻ
Gần 40 ngày nỗ lực hồi sinh sự sống bé trai sinh non chỉ nặng hơn 1kg tại Vinmec Phú Quốc
Thuật toán đề xuất mua sắm online tiện lợi nhưng nguy cơ mua phải hàng giả, kém chất lượng
-
Doanh nghiệp Phú Thọ ứng dụng công nghệ số tạo động lực nâng cao năng suất chất lượng
-
Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, dẫn dắt phát triển AI và bảo đảm an ninh mạng
Tin mới 24h
Khuôn khổ chung phát triển hạ tầng thông minh cho cộng đồng
(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn TCVN 37152:2018 “Hạ tầng thông minh cho cộng đồng – Khuôn khổ chung về phát triển và vận hành” được ban hành nhằm tạo ra một cách tiếp cận thống nhất, giúp các đô thị xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiệu quả và bền vững.
Tình trạng chôn lấp chất thải nguy hại nguy cơ ô nhiễm lan rộng
(VietQ.vn) - Liên tiếp nhiều vụ chôn lấp chất thải nguy hại tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi bị phát hiện, cho thấy tình trạng vi phạm môi trường diễn ra phổ biến và ngày càng tinh vi, đe dọa trực tiếp chất lượng sống của người dân và an toàn sinh thái.
Lộ trình áp chuẩn khí thải hướng tới phương tiện sạch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng
(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 43/2025/QĐ-TTg ngày 28/11/2025 quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới
(VietQ.vn) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) và NHN KCP (Công ty thanh toán điện tử của Hàn Quốc) phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
THACO: Chú trọng nghiên cứu và ứng dụng KH&CN nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm
(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải, tiền thân là Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã tập trung đầu tư nâng cấp, đổi mới công nghệ; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng KH&CN và thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong hoạt động sản xuất và quản trị điều hành, hướng đến xây dựng mô hình nhà máy thông minh.
TCVN ISO 37106:2018: Phát triển đô thị thông minh lấy con người làm trung tâm
(VietQ.vn) - TCVN ISO 37106:2018 đưa ra một bộ công cụ về "thực hành thông minh" để quản lý việc điều hành, các dịch vụ, dữ liệu và các hệ thống trên toàn đô thị mang tính mở, hợp tác, lấy người dân làm trung tâm và vận hành với sự trợ giúp của kỹ thuật số.
Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2025 – 2030: Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển
(VietQ.vn) - Bước vào nhiệm kỳ 2025–2030 với nhiều thời cơ và thách thức mới, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đặt mục tiêu đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức hoạt động; tăng cường chuyển đổi số; nâng cao năng lực đối thoại- thương lượng tập thể; đồng hành cùng chuyên môn xây dựng đội ngũ người lao động “Trách nhiệm – Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Nhân văn”; đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển PV GAS trong thời kỳ chuyển đổi năng lượng.
Hàng chính hãng 'đua nhau' lên sàn
(VietQ.vn) - Người tiêu dùng Việt Nam đang có bước chuyển rõ rệt trong hành vi mua sắm trực tuyến: thay vì “săn giá rẻ”, họ sẵn sàng chi thêm 10–30% để mua hàng chính hãng, có bảo chứng về chất lượng và nguồn gốc. Xu hướng này phản ánh sự mất niềm tin vào hàng giá rẻ trôi nổi và báo hiệu giai đoạn mới của TMĐT — nơi “an tâm” trở thành yếu tố quyết định mua hàng.
.









