Ngày 14-3, các nguồn tin am hiểu cuộc điều tra về chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines cho biết các nhà điều tra đang củng cố giả thiết máy bay bị không tặc và có chứng cứ cho thấy chiếc máy bay đã bay ngang bán đảo Malay, hướng về phía quần đảo Andaman, nằm giữa biển Andaman và vịnh Bengal, của Ấn Độ.
Căn cứ theo ghi nhận từ radar quân đội, một chiếc máy bay không rõ danh tính mà các điều tra viên cho rằng chính là chiếc Boeing 777-200 mất tích, chở 239 người, của Malaysia Airlines đã được lái bay theo một lộ trình nằm giữa các tọa độ điểm (waypoint) để hướng đến quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ.
Hãng Reuters ngày 14/3 dẫn nguồn tin gần gũi với các điều tra viên cho biết, dữ liệu ghi lại từ radar quân đội cho thấy có thể máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines đã đi về phía quần đảo Andaman.
Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Seri H. Hussein và Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman đã chủ trì cuộc họp báo vừa diễn ra tại Sepang (Malaysia) chiều 12-3.
Một công nhân giàn khoan dầu Songar Mecur ngoài khơi Vũng Tàu cho biết anh tận mắt chứng kiến máy bay MH370 rơi ngoài khơi vùng biển phía nam Việt Nam.
Sau 5 ngày tìm kiếm vô vọng, với rất nhiều tin không xác thực về các mảnh vỡ tàu bay, thậm chí cả thông tin chiếc MH 370 đã đổi hướng rẽ sang Malacca, trao đổi với PV Báo Giao thông, các chuyên gia hàng không, quân sự đưa ra nhận định mới.
Do chưa tìm thấy máy bay mất tích nên Việt Nam vẫn tiếp tục cử lực lượng tìm kiếm ở rừng U Minh. Việc tìm kiếm không loại trừ khả năng nào và địa điểm nào.
Trang web Khoa học, kỹ thuật và công nghiệp quốc phòng quốc gia Trung Quốc cho biết vệ tinh nước này hôm 8-3 đã chụp được hình ảnh ba vật thể nghi đang trôi trên vùng biển phía đông bắc Kuala Lumpur và phía nam Việt Nam.
(VietQ.vn) - “Vừa tìm kiếm chúng ta vừa thực hiện nhiệm vụ giám sát hoạt động tìm kiếm của các tàu, máy bay nước bạn để bảo vệ chủ quyền”, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.
Một độc giả vừa gửi cho mục tin iReport (Tôi làm báo) hình ảnh trông rất giống với chiếc máy bay Boeing 777-200 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines trên nền tảng TomNod, thư viện ảnh vệ tinh thời gian thực.
Trong cuộc họp giữa chính phủ Malaysia và thân nhân hành khách Trung Quốc tại Bắc Kinh vào sáng nay, 12/3, những lời cuối cùng được nghe thấy trên chiếc máy bay số hiệu MH370 bị mất tích của hãng Hàng không Malaysia được tiết lộ.
(VietQ.vn) - Sau khi xác nhận Malaysia phủ nhận tin dò được tín hiệu của máy bay MH 370, Việt Nam tiếp tục tham ra đóng vai trò chủ lực trong công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.
Chiếc máy bay mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines đã gửi đi ít nhất là 2 tin báo kỹ thuật cho hãng hàng không này trước khi biến mất, trang tin MSN (Mỹ) dẫn báo cáo từ tạp chí khoa học New Scientist (Anh) khẳng định ngày 12.3.
Phi công Nguyễn Thành Trung - nguyên phó tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), người nhiều năm là cơ trưởng Boeing 777-200, cơ trưởng các chuyên cơ chở nguyên thủ quốc gia - đã chỉ rõ lỗ hổng lớn về mặt kiểm soát an ninh của hãng hàng không Malaysia cũng như lý giải sự im lặng bất thường đến khó hiểu của phi công điều khiển chiếc máy bay đang bị mất tích này.