Bánh mì Thu Hà bị xử phạt do khiến nhiều người bị ngộ độc Salmonellaspp sau khi ăn

author 13:54 13/03/2024

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với hộ kinh doanh bánh mì Thu Hà. Đồng thời yêu cầu cơ sở kinh doanh bồi thường cho nạn nhân và tạm dừng hoạt động kinh doanh trong 4 tháng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng, tiệm bánh mì Thu Hà có địa chỉ số 2 đường Hai Bà Trưng, TP Sóc Trăng, đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như: nhập khẩu, sản xuất, chế biến cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm…

Nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì Thu Hà.  Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn

Cụ thể, sau khi ăn bánh mì kèm pate, chả lụa, thịt nguội, chà bông,… vào ngày 24 tháng 1 năm 2024, mua tại tiệm bánh mì Thu Hà tới khuya cùng ngày, gần 160 người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… Trong đó, có 153 người phải nhập viện điều trị tại các bệnh viện ở tỉnh Sóc Trăng.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, căn nguyên gây ngộ độc thực phẩm là do vi sinh vật Salmonellaspp phát hiện trong thịt nguội. Theo đó, vi khuẩn Salmonellaspp có thể gây nhiễm trùng nặng và nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ em hoặc người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch kém. Dấu hiệu khởi phát gồm sốt cao kéo dài, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, ói mửa… Nếu không bù điện giải và điều trị kịp thời, có thể gây ra nhiều biến chứng.

Với mức độ vi phạm gây nguy hiểm đến nhiều người, tiệm bánh mì Thu Hà bị xử phạt 90 triệu đồng, bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 4 tháng và buộc chịu mọi chi phí khám, điều trị cho 153 người bị ngộ độc thực phẩm với số tiền trên 384 triệu đồng.

Về phía cửa hàng, đại diện tiệm bánh mì Thu Hà cho biết đã nhận được quyết định xử phạt hành chính của tỉnh và đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương chi trả chi phí khám chữa bệnh vào ngày 13 tháng 3 năm 2024.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang