Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn thu hồi các sản phẩm chưa gắn dấu hợp quy

author 15:11 08/05/2023

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn cho biết đã thu hồi các sản phẩm quần áo chưa gắn dấu chứng nhận hợp quy (dấu CR) trước ngày 10/5/2023.

Trong bài viết có nhan đề "Hệ thống cửa hàng vest nam Phan Nguyễn thừa nhận vi phạm quy định về hợp quy sản phẩm", toà soạn Chất lượng Việt Nam đề cập tới hiện trạng nhiều sản phẩm quần áo vest nam tại hệ thống cửa hàng vest nam Phan Nguyễn (thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn) chưa được gắn dấu hợp quy (dấu CR) theo quy định.

Sau khi bài viết được đăng tải, Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn đã có phản hồi về sự việc. Theo đó, trong văn bản trả lời Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quang Kiên - Giám đốc Công ty cho biết, ngày 14/11/2020, Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn đã ký kết hợp đồng số 841 A/HĐ-VTRI với Công ty Cổ phần-Viện Nghiên cứu Dệt may tiến hành các thủ tục đánh giá các sản phẩm dệt may của Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn phù hợp với quy chuẩn QCVN 01:2017.

Công ty Cổ phần-Viện Nghiên cứu Dệt may cũng đã cấp Giấy chứng nhận hợp quy số 14520056 ngày 20/11/2020 cho các sản phẩm dệt may của Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn. Bên cạnh đó, hằng năm, Công ty Cổ phần-Viện Nghiên cứu Dệt may đều tiến hành đánh giá giám sát và mở rộng cho các sản phẩm của công ty.

 Một cửa hàng thuộc hệ thống vest nam Phan Nguyễn có địa chỉ tại 168 Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận hợp quy và cấp mã hợp quy CR, Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn đã tiến hành gắn mã hợp quy CR cho các sản phẩm của công ty, in mã CR trên tem mã vạch dán trên thẻ bài của từng sản phẩm. Tuy nhiên, còn một số sản phẩm tồn kho cũ (do gắn tem mác trước thời điểm chứng nhận hợp quy) chưa được thay thế lại tem chuẩn có CR trước khi xuất bán ra cửa hàng dẫn đến khách hàng nghi ngờ sản phẩm của công ty chưa được đánh giá hợp quy.

Ông Kiên cũng cho biết, phía Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn đã cho thu hồi lại tất cả sản phẩm chưa được gắn dấu CR và thay thế, bổ sung cho đúng quy chuẩn trước ngày 10/5/2023, đảm bảo rằng tất cả sản phẩm đều hợp tiêu chuẩn khi đến tay khách hàng.

"Nếu người tiêu dùng sử dụng quần áo của Công ty Cổ phần Thời trang Phan Nguyễn đưa ra các bằng chứng pháp lý chứng minh sản phẩm không đạt chất lượng, không an toàn, chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước người tiêu dùng và trước pháp luật về sản phẩm đó", ông Kiên nhấn mạnh.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin, theo Thông tư số 07/2018/TT-BCT về việc sửa đổi Thông tư số 21/2017/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành, từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

Theo Quy chuẩn này, từ ngày 1/1/2019, danh mục sản phẩm dệt may chịu sự điều chỉnh của quy chuẩn gồm: Quần, áo, váy, các loại vải may mặc, các loại thảm trải sàn, hàng phụ kiện may mặc như tất, khăn, mũ, găng tay, cà vạt, chăn, ga, gối, đệm, rèm cửa, giày, dép thể thao, giày tennis, giày bóng rổ, giày thể dục, giày luyện tập và các loại tương tự… chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy và đăng ký hồ sơ chứng nhận hợp quy theo quy định.

Quy định pháp luật là vậy nhưng trên thị trường vẫn còn một số doanh nghiệp không tiến hành chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy (CR) cho sản phẩm dệt may theo quy định của Bộ Công Thương. Trong đó, có hệ thống cửa hàng vest nam Phan Nguyễn.

Cụ thể, theo chân một khách hàng, phóng viên đã đến mua quần áo tại hệ thống cửa hàng vest nam Phan Nguyễn. Tại đây, phóng viên chứng kiến cảnh nhân viên chi nhánh giới thiệu nhiều sản phẩm quần âu, áo sơ mi, áo vest, bộ vest... với chủng loại, mẫu mã, giá cả khác nhau. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, rất nhiều sản phẩm quần áo phân phối tại hệ thống cửa hàng vest nam Phan Nguyễn không được gắn dấu hợp quy (dấu CR) trên nhãn mác sản phẩm. 

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang