Dừng đường bay Hà Nội - TP.HCM để chống dịch

author 06:18 08/08/2021

(VietQ.vn) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, cơ quan này vừa báo cáo Bộ GTVT về việc cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, nhằm tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát hoạt động khai thác chuyến bay thương mại, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT, cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nói chung và đường bay TP.HCM - Hà Nội nói riêng. Chỉ ưu tiên chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Dừng đường bay Hà Nội - TP HCM để chống dịch

 Dừng đường bay Hà Nội - TP.HCM để chống dịch.

Trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến (của chuyến bay) và địa phương tiếp nhận (nếu khác với địa phương đến của chuyến bay) để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Trước đó, cơ quan chức năng đã dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại từ 22/7. Cũng từ ngày 22/7, đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại chỉ khai thác tối đa 02 chuyến chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác.

Giải pháp trên được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp theo đề xuất của UBND TP.Hà Nội. Từ khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, Bộ Giao thông vận tải đã dừng khai thác toàn bộ đường bay đi, đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang