Ghế massage Azaki của Công ty CP thương mại quốc tế Azaki: 'Thổi phồng' công dụng, không rõ xuất xứ

author 08:45 29/04/2022

(VietQ.vn) - Thời gian qua, sản phẩm ghế massage Azaki được quảng cáo rầm rộ với nhiều công dụng “thần kỳ” như hỗ trợ điều trị bệnh, chỉnh nắn xương khớp, loại bỏ chất độc PM2.5 trong không khí. Liệu đây có phải là hình thức “thổi phồng” công dụng và cơ quan nào chứng nhận cho hiệu quả của những sản phẩm này?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm ghế massage được quảng cáo rầm rộ với nhiều chủng loại và xuất xứ. Giá thành của những chiếc ghế massage này cũng khá đắt đỏ, lên đến cả trăm triệu đồng. Cùng với đó là những công dụng được người bán vẽ lên với nhiều chức năng khác nhau, trong đó người bán thường nhấn mạnh các công dụng hỗ trợ trị bệnh để đánh vào tâm lý người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, tại website https://azaki.vn của Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki bán các sản phẩm ghế massage Azaki không ghi rõ ràng xuất xứ, nguồn gốc.

Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki có đang cố tình ‘thổi phồng’ công dụng ghế massage Azaki?

 Những chiếc ghế massage đắt đỏ nhưng không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ.

Hiện công ty này đang quảng cáo sản phẩm ghế massage có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh như: Hỗ trợ điều trị các bệnh về thoát vị đĩa đệm, xẹp đĩa đệm, thoái hóa cột sống… giúp cơ thể trở nên mềm mại, dẻo dai; Điều hòa huyết áp, cải thiện tình trạng mất ngủ, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể...

Trang thông tin https://azaki.vn còn cho biết, chương trình massage không trọng lực Zero Gravity có tại ghế masage giúp cột sống giải tỏa áp lực, giảm đau mỏi, hạn chế nguy cơ rễ thần kinh bị chèn ép gây nhức mỏi, tê bì tay chân.

Chưa hết, trang thông tin này cũng cho rằng, với việc sử dụng chế độ sưởi nhiệt hồng ngoại Cacbon Graphene, chế độ sưởi ấm hồng ngoại vùng lưng và bắp chân giúp quá trình massage đạt hiệu quả cao, giảm nhanh các cơn đau, kích thích tuần hoàn máu giúp khí huyết lưu thông. Đặc biệt hiệu quả với những người thân nhiệt thấp, tay chân hay bị lạnh, co cứng.

Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki có đang cố tình ‘thổi phồng’ công dụng ghế massage Azaki?

 Không chỉ trên website, fanpage những chiếc ghế massage này cũng được vẽ nhiều công dụng thần kì.

Thậm chí, trên website công ty này còn “nổ” chức năng của những chiếc ghế massage trong việc chỉnh nắn xương khớp, giúp người dùng có được vóc dáng mơ ước. Cùng với đó, những chiếc ghế massage cũng được quảng cáo có công dụng lọc không khí ion âm loại bỏ chất độc PM2.5.

Vậy một cái ghế massage liệu có công dụng hỗ trợ điều trị và đa chức năng như Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki đang quảng cáo hay không?

Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki có đang cố tình ‘thổi phồng’ công dụng ghế massage Azaki?

 Thậm chí, chiếc ghế này còn được quảng cáo trong việc loại bỏ chất độc PM2.5 trong không khí.

Theo các chuyên gia, những loại ghế massage chủ yếu có chức năng massage, thư giãn, tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho người dùng. Các nhà phân phối sản phẩm đã quảng cáo quá mức và tự gắn thêm những chức năng hỗ trợ trị bệnh.

Phần lớn những bệnh kể trên theo chuyên gia là bệnh mãn tính, cần điều trị lâu dài và khoa học. Trong khi đó, một số ghế masage còn được quảng cáo sử dụng chế độ sửa ấm hồng ngoại có thể thấm sâu vào cơ thể, tạo nhiệt lượng, giúp tăng tuần hoàn, trị bệnh là không đúng sự thật. Đây là những phương pháp chữa bệnh chưa được chứng minh một cách khoa học và chưa được Bộ Y tế cho phép.

Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki có đang cố tình ‘thổi phồng’ công dụng ghế massage Azaki?

 Một chiếc ghế massage được Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Azaki khẳng định giúp loại bỏ hoàn toàn mệt mỏi, đau lưng, đau cổ, vai, gáy, đau nhức xương khớp.

Cũng theo chuyên gia, nếu người tiêu dùng lạm dụng massage hoặc sử dụng các thiết bị massage không đúng cách là rất nguy hiểm. Đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị mắc chứng bệnh về cơ khớp lâu năm nếu lạm dụng những thiết bị chăm sóc khi chưa được kiểm định hoặc không đúng cách sẽ làm trầm trọng thêm căn bệnh.

Do vậy, người tiêu dùng khi mua và sử dụng ghế massage cần tìm hiểu kĩ thông tin tránh bị lừa bởi những ngôn từ quảng cáo “nổ” của tổ chức kinh doanh.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang