Long An: Phát hiện cơ sở may mặc bán hàng không rõ nguồn gốc

author 20:42 05/03/2023

(VietQ.vn) - Cục QLTT Long An phát hiện 1 cơ sở may mặc bán hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), qua công tác quản lý địa bàn và thực hiện Kế hoạch số 339/KH-QLTT ngày 07/04/2021 của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Long An về kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Long An phát hiện địa điểm kinh doanh quần áo may sẵn của ông M.H.V. (địa chỉ tại xã Lộc Giang thuộc huyện Đức Hòa), có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định. Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.800 bộ quần áo nữ may sẵn không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 72 triệu đồng.

Quần áo nữ may sẵn không rõ nguồn gốc xuất xứ được Đội QLTT số 1 tạm giữ.  

Tại thời điểm kiểm tra, chủ địa điểm kinh doanh này chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số quần áo nói trên và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh theo quy định. Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã xác lập hành vi vi phạm hành chính đối với ông M.H.V. là chủ địa điểm kinh doanh nêu trên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định tại khoản 13 Điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ và hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định tại khoản 1 Điều 80 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ tất cả tang vật vi phạm hành chính nêu trên để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Cục QLTT tỉnh khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân kinh doanh, hàng hóa lưu thông trên thị trường phải có nhãn ghi đầy đủ thông tin đúng quy định và phải có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá… Nói không với hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tích cực thông tin, phối hợp cơ quan chức năng phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh.

Đối với người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua sắm, tạo thói quen mua hàng có tem, nhãn đầy đủ, xem hạn sử dụng, mua hàng lấy hoá đơn và nâng cao vai trò trong việc tham gia chống hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ lợi ích cá nhân và người thân của mình. Đồng thời phản ánh thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng khi phát hiện sai phạm diễn ra trên thị trường để có biện pháp xử lý.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang